Vì Sao Phải Thay Nước Làm Mát Xe Ô Tô Thường Xuyên?

Nước làm mát xe ô tô là thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động của xe, cần phải thay nước làm mát xe ô tô định kỳ sau thời gian sử dụng để đảm bảo hoạt động ổn định.

Thực tế nước làm mát xe ô tô đã trở nên rất quen thuộc đối với những người đang sử dụng xe ô tô. Đây là dung dịch có vai trò quan trọng, giúp hỗ trợ hạn chế tăng nhiệt độ quá mức khi động cơ làm việc. Bên cạnh đó, nó còn giúp chống đông khi nhiệt độ ngoài môi trường xuống thấp. Vậy nước làm mát xe ô tô như thế nào là đảm bảo chất lượng? Hãy cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây!

1. Nước làm mát xe ô tô - cách hiểu đơn giản

Hiểu một cách đơn giản, nước làm mát xe ô tô là loại dung dịch có khả năng giải nhiệt cho động cơ của xe hơi. Đây là loại dung dịch được điều chế riêng biệt sử dụng cho xe ô tô, không phải là loại nước lã thông thường. 

Nước làm mát xe ô tô

Nhờ có nước làm mát xe ô tô mà động cơ được hoạt động tốt và bền bỉ hơn, nếu để xảy ra tình trạng cạn nước làm mát sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ xe rất nguy hiểm. 

2. Có bao nhiêu loại nước làm mát xe ô tô

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát xe ô tô được sản xuất và đa dạng mức giá. Chúng ta có thể phân biệt chúng qua màu sắc, vì thành phần chủ yếu  cho nước làm mát là thành phần hóa học. 

Có bao nhiêu loại nước làm mát xe ô tô

Thông qua màu sắc, có thể phân loại nước làm mát xe ô tô thành 4 loại gồm: màu xanh lá, đỏ, xanh đậm và hồng, mỗi loại sẽ có chỉ số thể hiện mức độ đóng cặn và nhiệt độ sôi khác nhau. 

Mặc dù nước làm mát xe ô tô có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình vận hành của xe, nhưng vì được điều chế từ các thành phần hóa học nên dung dịch này có mức độc tính cao. Vì vậy, người sử dụng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với dung dịch này. 

3. Bao lâu thì thay nước làm mát xe ô tô

Theo các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nước làm mát xe ô tô, loại dung dịch này nên được thay định kỳ sau khi xe đã chạy được 160.000 km đầu tiên, sau đó, cứ mỗi 40.000km một lần thì chúng ta lại tiếp tục thay nước làm mát xe ô tô để đảm bảo quá trình hoạt động hiệu quả.

Bao lâu thì thay nước làm mát xe ô tô

Con số trên được nghiên cứu trong điều kiện sử dụng xe bình thường, tùy vào từng tình huống thực tế khác nhau thì con số đó có thể thay đổi. Ví dụ khi xe được sử dụng với tần suất lớn và trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có nhiều bụi bẩn, nắng nóng,... tác động sẽ làm két nước làm mát xe nhanh chóng bị cạn hơn, từ đó thời gian thay nước làm mát động cơ cũng rút ngắn lại. 

4. Vì sao phải thay nước làm mát xe ô tô định kỳ

Không điều gì có thể phủ nhận được vai trò đặc biệt quan trọng của nước làm mát xe ô tô. Quả thật, nước làm mát xe ô tô đóng vai trò như cầu nối  trung chuyển lượng nhiệt từ thân động cơ cho đến két làm mát để lượng nhiệt động cơ không tăng cao quá mức và chống ăn mòn từ bên trong. 

Vì sao phải thay nước làm mát xe ô tô

Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng nước làm mát xe ô tô sao cho đúng cách cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn xe được sử dụng bền lâu. 

5. Thay nước làm mát xe ô tô nhanh chóng tại Gia Định auto

Trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát xe ô tô nên có nhiều mức gia nuoc lam mat xe o to, điều này khiến người dùng gặp phải nhiều vấn đề khó khăn trong quá trình lựa chọn. Để được đưa ra lời khuyên tốt nhất cho sản phẩm nước làm mát xe ô tô, cũng như tìm kiếm đơn vị giúp thay thế nước làm mát xe chất lượng, bạn có thể đến với Gia Định auto - nơi được nhiều khách hàng tin tưởng và yêu thích.  

Gia Định auto

Để liên hệ với Gia Định auto và tìm kiếm thêm nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, bạn có thể truy cập vào website http://giadinhauto.com/. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về nước làm mát xe ô tô, đồng thời tìm ra được sản phẩm phù hợp để tiếp đảm bảo xe được vận hành một cách ổn định và lâu dài. 

Xem thêm: 3 Điều Nên Biết Rõ Khi Thay Nước Làm Mát Xe Ô Tô

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng