SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG BƯỚC NÀO?

Sửa chữa bảo dưỡng ô tô bao gồm mấy bước, đó là những bước nào?bước nào là quan trọng nhất, tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay dưới đây

Mỗi chiếc xe khi sản xuất đã được cấu thành từ hàng nghìn bộ phận khiến bạn không biết đầu là trọng tâm cần chú ý để bảo dưỡng. Khi nghe những tiếng ồn khác hơn ngày thường thì cần mang xe đi sửa chữa bảo dưỡng ô tô ngay. Mời các bạn hãy chú ý đến những bước dưới đây chiếc xe của bạn sẽ được chăm sóc đúng cách và tốt nhất.

1. Sửa chữa bảo dưỡng ô tô trước tiên là kiểm tra lốp

Kiểm tra lốp xe ô tô

Lốp xe ô tô đóng vai trò quan trọng giúp chuyến đi đảm bảo an toàn và vận hành êm ái. Khi lốp xe không đủ căng, lốp bị bào mòn  khiến xe chạy  ì ạch, tiêu hao nhiều nhiên liệu, gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Vì vậy, các bạn hãy tập thói quen kiểm tra lốp, thay lốp đúng thời gian và bơm áp suất đúng quy định của nhà sản xuất... Nếu không có trường hợp hư hỏng bất thường nào khác bạn nên thay lốp xe ô tô khi đã đi được khoảng 50.000km.

2. Không thể không kiểm tra dầu

Dầu nhớt giúp cho xe vận hành được trơn tru để kiểm tra dầu bạn có thể chạy xe trong 5-10 phút rồi tắt động cơ. Dùng que thăm dầu kiểm tra mực dầu có thể thay hoặc châm thêm nếu mực dầu ở mức thấp.

Nên thực hiện  kiểm tra lượng dầu khoảng 1 tuần /1 lần; thay dầu lọc nhớt sau khi xe vận hành khoảng 10.000km. Nếu xe ô tô thường xuyên chạy trong đường phố đông đúc, môi trường bụi bẩn có thể thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

3. Sửa chữa bảo dưỡng ô tô phải kiểm tra nước làm mát

Xe ô tô không thể hoạt động ổn định và bền bỉ nếu thiếu nước làm mát bởi khi xe hoạt động nhiệt lượng do động cơ sinh ra rất lớn. Không có nước làm mát dưới tác động của nhiệt độ các chi tiết kim loại động cơ sẽ giãn nở. Bạn mở nắp khoang động cơ và kiểm tra mực nước làm mát, súc két nước và bổ sung nước làm mát ít nhất 2 năm một lần.

4. Kiểm tra cửa, kính chắn gió, cần gạt nước

Tất cả các thiết bị gương, kính chắn gió, cửa xe luôn sạch sẽ và không bị hỏng. Chỉ cần một vết nứt hay lỗ hổng trên kính chắn gió cũng đủ gây nguy hiểm cho người lái.

Hãy kiểm tra định kỳ tất cả hệ thống đó để phát hiện kịp thời để có thể sửa chữa hoặc thay thế càng sớm càng tốt. Kỳ hạn thay thế cần gạt nước mỗi năm 1 lần trước mùa mưa là tốt nhất.

5. Sửa chữa bảo dưỡng ô tô cần kiểm tra dây an toàn

Dây an toàn được giữ gìn sạch sẽ để đảm bảo độ chắc chắn và không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bên trong xe. Đây là thiết bị không thể sửa chữa nên khi nhận thấy dây bị hỏng hóc cách tốt nhất là thay thế mới ngay nhé!

6. Kiểm tra thiết bị phanh và ắc quy

Kiểm tra ắc quy định kỳ mỗi tháng một lần để xem các cực điện có còn hoạt động tốt không? Nếu phải thay thế bạn đừng quên kiểm tra tổng thể nguồn còn hoạt động không? Bạn nhận thấy điều bất thường với hệ thống phanh xe ô tô hãy nhanh chóng đưa xe đến trung tâm để khắc phục ngay lập tức.

7. Sửa chữa bảo dưỡng ô tô phải quan tâm đến hệ thống đèn

Kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn như đèn pha, đèn hậu, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. Tất cả hệ thống đó đều cần được thử nghiệm độ sáng đặc biệt là đen pha bởi nếu bị lệch có thể gây mất tập trung, nguy hại đến quá trình vận hành.

Nên thay bóng đèn 2 năm /1 lần để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi được an toàn nhất.

8. Kết luận

Trên đây đã chia sẻ về các lưu ý khi sửa chữa bảo dưỡng ô tô. Nếu bạn là người không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa thì đừng quên đưa xe đến gara uy tín để sửa chữa ngay! 

Khi có nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng ô tô, hãy gọi Giadinhauto

Khi có nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng ô tô, hãy gọi cho chúng tôi Giadinhauto tại địa chỉ 201 - 203 Lý Thường Kiệt, P.6, Tân Bình, TPHCM để được được tư vấn dịch vụ tốt nhất nhé!

Xem thêm bài viết: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỬA CHỮA HỘP SỐ Ô TÔ

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng