NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SỬA CHỮA HỘP SỐ Ô TÔ

Sửa chữa hộp số ô tô có quan trọng không là câu hỏi mà nhiều bác tài quan tâm, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé. Liên hệ : 0932 746 748 - 0978 023 587

Hộp số là một trong các bộ phận quan trọng với ô tô, vai trò của nó là điều chỉnh momen quay cho xe hoạt động, giúp xe leo dốc, lùi di chuyển hay nối ngắt công suất động cơ. Trong khi sử dụng, có lúc hộp số sẽ gặp sự cố, để giúp các bác tài có thêm thông tin trong việc sửa chữa hộp số ô tô, thay thế hộp số ô tô, mời các bạn tham khảo tổng hợp viết dưới đây của chúng tôi.

1. Bạn biết gì về hộp số ô tô chưa?

Hộp số là một trong các bộ phận quan trọng với ô tô

Hộp số ô tô là gì? đó là bộ phận làm nhiệm vụ truyền sức mạnh động cơ đến các hệ dẫn động thông qua việc thay đổi tỷ số truyền ở bánh xe thành momen. Nhờ đó tốc độ của động cơ có thể tăng lên hoặc giảm đi khá nhanh chóng và dễ dàng. Hộp số hư hỏng có thể ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành. Vì thế các bạn cần biết các nguyên nhân cũng như dấu hiệu cho thấy hộp số bị hư hỏng cần có phương án phù hợp để sửa chữa hộp số ô tô.

2. Nguyên nhân và các dấu hiệu khiến hộp số ô tô hư hỏng

Nguyên nhân khiến hộp số ô tô hư hỏng phổ biến nhất là do bảo dưỡng không đúng định kỳ hoặc sử dụng sai cách. Bên cạnh đó còn các nguyên nhân khác, có thể kể đến:

  • Việc sử dụng ô tô vượt quá trọng tải của nó, cũng có thể do dầu hộp số quá ít hoặc quá nhiều.
  • Hộp số chất lượng kém cũng có thể là nguyên nhân, hoặc do dây đai hỏng, hoặc xe thường đi trên đường xấu, đường tắc.
  • Các dấu hiệu cho thấy hộp số ô tô hư hỏng cần phải sửa chữa hộp số ô tô là việc chuyển số không mượt, cài số khó khăn. Dù đã vào số lớn mà tốc độ xe chậm, hộp số lại có mùi khét. Cài số không được lại rung giật và hộp số phát ra tiếng ồn. Đèn báo lỗi, trong khi nhớt hộp số bị rò rỉ, còn côn hộp số bị chậm hoặc không thể cắt côn. 

3. Những lưu ý khi sửa chữa hộp số ô tô

Việc sửa chữa hộp số ô tô khó khăn và tốn chi phí

Hộp số được cấu thành từ các chi tiết nhỏ và phức tạp, nếu hộp số bị hỏng thì nên đưa xe đến trung tâm sửa chữa là giải pháp tốt nhất. Lựa chọn các trung tâm bảo hành uy tín không nên tự mình thực hiện.

Việc sửa chữa hộp số ô tô khó khăn và tốn chi phí, nếu là hộp số sàn, chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn, dễ bảo dưỡng hơn, so với hộp số tự động. Cách tốt nhất để tránh hộp số hư hỏng, bác tài hãy bảo dưỡng ô tô định kỳ để nâng cao tuổi thọ hộp số.

Các chuyên gia khuyến cáo thời điểm bảo dưỡng và thay dầu cho hộp số ô tô định kỳ với hộp số sàn là 40.000 km/lần. Với hộp số tự động là 50.000 – 100.000 km tùy vào mức sử dụng xe. Với hộp số vô cấp khoảng 100.000 km/lần.

Đặc biệt chú ý thời gian dùng hộp số và nên thay đúng loại nhớt, thay nhớt có nguồn gốc chính hãng đúng tiêu chuẩn để hộp số hoạt động được tốt nhất. Rút cạn dầu cũ trước khi thay dầu mới, làm nóng động cơ sau trước khi xả dầu cũ. Dừng đèn đỏ lâu nên để cần ở “N”, nếu nhanh hãy để ở “D”. Khi buộc phải leo đồi liên tục cố dừng xe cho hộp số được nguội bớt tránh việc hộp số giảm tuổi thọ.

Chuyển từ D sang số R và ngược lại nên dừng hẳn xe, nếu hộp số đứt dây đai thì nên thay linh kiện để giảm chi phí. Nếu garage không thay bộ phận này bạn sẽ chịu chi phí khá đắt đỏ khi phải thay hộp số. Vì vậy nhất thiết phải lựa chọn địa chỉ uy tín với đầy đủ dịch vụ các bạn nhé.

4. Địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa, thay thế hộp số ô tô

Giadinhauto - Địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa, thay thế hộp số ô tô

Nếu bạn muốn tìm gara ô Tô uy tín cung cấp đầy đủ các dịch vụ đặc biệt là sửa chữa hộp số ô tô. Mời các bạn tham khảo Giadinhauto, một trong những địa chỉ chuyên sửa chữa, thay thế hộp số ô tô uy tín hàng đầu tại TP HCM. Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, thiết bị sửa chữa hiện đại, quý khách hàng sẽ giải quyết các vấn đề hiệu quả và nhanh chóng cho xế yêu của mình.

Nhắc máy và gọi liền cho chúng tối nếu chiếc xế yêu của bạn đang gặp vấn đề nhé!

Xem thêm bài viết: CÓ PHẢI BẠN ĐANG CẦN TÌM GARA SỬA CHỮA Ô TÔ GẦN NHẤT

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng