Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Điều Khiển Ô Tô Chi Tiết Nhất

Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn đọc về hệ thống điều khiển, nếu bạn có quan tâm đến lĩnh vực này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần nội dung bài say đây nhé

Hệ thống điều khiển trên xe ô tô được ví như bộ não của xe, đây cũng là phần nhà sản xuất luôn chú trọng đầu tư những công nghệ tiên tiến, hiện đại. Vậy thực chất hệ thống điều khiển trên xe ô tô là gì, đơn vị nào phân phối hệ thống điều khiển ô tô chính hãng,… Tất cả những băn khoăn của bạn đọc trên đây sẽ được chúng tôi tìm hiểu trong phần nội dung sau.

1. Hệ thống điều khiển trên ô tô là gì?

Hệ thống điều khiển động cơ trên ô tô gồm có 3 nhóm: các cảm biến cùng với những tín hiệu đầu ra của cảm biến, ECU động cơ cùng các bộ chấp hành. Những chức năng của các ECU động cơ được chia thành dạng điều khiển EFI, bộ điều khiển ESA, bộ điều khiển ISC,  cùng chức năng chẩn đoán, những chức năng an toàn và dự phòng, cùng với nhiều chức năng khác.

Hệ thống điều khiển

2. Một số hệ thống điều khiển trên xe phổ biến

- Hệ thống điều khiển động cơ: thực chất  hệ thống điều khiển động cơ ECM có tên đầy đủ là Engine Control Module, đây là 1 trong những thành phần chính của hệ thống điều khiển trên ô tô. ECM hoạt động với nguyên lý là tiếp nhận, xử lý phần thông tin đầu vào thông qua chính những cảm biến, truyền lệnh đến những động cơ điều khiển. Hệ thống điều khiển động cơ còn có khả năng điều khiển trực tiếp những bộ phận như vòi phun xăng điện tử, điều khiển van không tải, hay hệ thống đánh lửa, hệ thống rơ-le, các van điện tử, đèn báo cùng các tín hiệu để chẩn đoán…

- Hệ thống điều khiển điều hòa không khí: hệ thống này được cấu tạo từ những bộ phận như máy nén, dàn nóng hay quạt thông gió dàn nóng, dàn lạnh, quạt gió của dàn lạnh, cùng van tiết lưu. Thực tế hệ thống điều hòa không khí trên ô tô hoạt động với nguyên lý máy nén có thể hút chất làm lạnh ở thể khí sau đó nén lại với áp suất cao. Hệ thống này ra đời làm giảm đi cảm giác bí bách, ngột ngạt trong xe, đồng thời giúp duy trì nhiệt độ thoải mái, giúp giảm độ ẩm có trong không khí, có thể hút ẩm để loại bỏ được  hơi nước cùng sương mù đọng lại ở phần mặt trong của kính xe.

Hệ thống phanh điều khiển ga trên xe ô tô

- Hệ thống phanh điều khiển điện tử: đây là hệ thống rất quan trọng trên xe, trường hợp xảy ra những va chạm bất ngờ các tài xế sẽ đạp phanh gấp dẫn đến bánh xe bị bó cứng, gây ra mất khả năng quay được vành lái, rất nguy hiểm cho người lái xe. Chính vì thế hệ thống này được sinh ra nhằm góp phần giải quyết được những vấn đề trên, giúp cho xe có thể duy trì được độ bám của bánh xe với mặt đường, đồng thời đảm bảo hệ thống phanh có thể hoạt động ổn định.

3. Giadinhauto phân phối hệ thống điều khiển ô tô chính hãng

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn đơn vị nào phân phối hệ thống điều khiển ô tô thì hãy ghé ngay Giadinhauto – đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Giadinhauto là cơ sở phân phối phụ tùng ô tô chính hãng, chất lượng dịch vụ tốt, giá thành dịch vụ phải chăng được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Giadinhauto chuyên phân phối hệ thống điều khiển

Vậy còn chần chờ gì nữa, bạn hãy truy cập ngay vào hệ thống trang website của Giadinhauto: http://giadinhauto.com/ để tham khảo thêm những thông tin về sản phẩm mới. Còn để liên hệ tư vấn, nghe báo giá về hệ thống điều khiển bạn hãy gọi đến số máy: 0933 310 254 và 0932 746 748. Nhân viên tư vấn sẽ nhanh chóng báo giá, hỗ trợ bạn kịp thời. 

Xem thêm: Địa Chỉ Sửa Chữa Hệ Thống Điều Hòa Trên Ô Tô Uy Tín

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng