SỬA CHỮA ÂM THANH Ô TÔ NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA

Thiết bị Amply, loa bass, đầu DVD, máy CD xe ô tô là hệ thống âm thanh giải trí. Giúp mọi người khi ngồi trên xe có thể thư giãn trong suốt chuyến đi. Việc hỏng hóc cần phải sửa chữa âm thanh ô tô ngay.

Việc thưởng thức âm thanh sau các hành trình dài sử dụng không được sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh chúng thường xuyên. Thì các thiết bị điện tử này khó tránh khỏi hỏng hóc hay xuống cấp. Khi sửa chữa âm thanh ô tô bạn cần lưu ý những vấn đề gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này để giúp cho hệ thống âm thanh trên xe ô tô hoạt động tốt nhất nhé!

1. Tầm quan trọng của hệ thống âm thanh xe ôtô

Hệ thống âm thanh rất quan trọng của chiếc xe ô tô và chúng có nhiệm vụ là giúp mọi người được lắng nghe những bản nhạc hay những tin tức hàng ngày. Chúng còn giúp người lái xe tránh buồn ngủ đảm bảo sự an toàn cho mọi người ngồi ở trong xe.

Hệ thống âm xuất hiện những dấu hiệu như âm thanh nghe rè, không lên tiếng thì việc bạn tiến hành sửa chữa chúng rất là cần thiết.

2. Lưu ý khi sửa chữa âm thanh ôtô

2.1. Lưu ý một số lỗi kỹ thuật khi sửa chữa âm thanh ô tô

- Amply xe ô tô bị mất nguồn, chết công suất, báo lỗi dẫn đến bị mất tiếng, khó điều khiển lên tiếng rồi lại tắt.

- Loa xe ô tô bị rè, lên tiếng  chập chờn là do môi trường làm việc khắc nghiệt, nhiệt độ trong xe cao hay bạn mở nhạc quá to trong thời gian dài.

- Đầu DVD kén đĩa, không ra vào đĩa, không đọc đĩa, không ra tiếng, không lên nguồn,… Những nguyên nhân chủ yếu này là do bạn sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên. Dẫn đến những bụi bẩn bám vào bánh răng làm đĩa không ra vào được, không lên nguồn có thể là do cầu chì của xe bị đứt.

2.2. Tuân thủ cách sửa chữa âm thanh ô tô với từng lỗi kỹ thuật

Khi sửa chữa âm thanh ô tô thì tùy từng lỗi kỹ thuật mà sẽ có cách khắc phục và sửa chữa bảo dưỡng khác nhau:

- Khi loa xe ô tô bị rè: Là do màng loa bị rách, giãn hay do keo dán màng loa bị bong ra. Đối với màng loa bị rách thì nên thay cái mới, màng loa bị bong ra thì bạn dán lại thôi.

- Khi amply có hiện tượng mất nguồn, chết công suất thì bạn hãy đưa xe tới garage uy tín gần nhất. Tại đây nhân viên sẽ tiến hành khắc phục và sửa chữa để gamply nhanh chóng hoạt động trở lại.

Đầu DVD không ra vào đĩa: Đối với đầu 1 đĩa thì bạn có thể tự sửa chữa tại nhà. còn đầu 6 đĩa thì giải pháp tốt nhất là bạn hãy đưa xe tới garage uy tín để sửa chữa ngay.

- Lỗi đĩa DVD không đọc là do motor thì bạn nên thay motor khác phù hợp.

- Loa xe ô tô không ra tiếng: Do các nguyên nhân như chết công suất, chập loa, chết loa… Trong trường hợp nào do đâu thì các bạn sẽ xử lý phần đó.

Đối với dòng xe cao cấp thì bạn nên kiểm tra kỹ amply xem có nguồn vào không nhé!

2.3. Tìm đến giadinhauto.com để được sửa chữa âm thanh ô tô

Tìm đến giadinhauto.com để được sửa chữa âm thanh ô tô

Thời gian gần đây hầu hết mọi người đều hiểu rõ những lợi ích và tầm quan trọng của hệ thống âm thanh xe ô tô. Vì vậy,  khi mà chúng xuất hiện dấu hiệu bất thường mà bạn không có kinh nghiệm thì cách tốt nhất là hãy đưa xe tới garage uy tín.

Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống âm thanh xe ô tô thông qua dụng cụ, máy móc chuyên dụng. Nhanh chóng phát hiện ra những hỏng hóc từ các thiết bị âm thanh và đưa ra phương án khắc phục.

3. Kết luận

Trên đây đã chia sẻ về các lưu ý khi sửa chữa âm thanh ô tô. Qua đây, nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa hệ thống âm thanh thì đừng quên đưa xe đến gara uy tín. Nhân viên kỹ thuật tại đây sẽ giúp hệ thống âm thanh của bạn nhanh chóng bình thường giúp bạn có phút giây thư giãn tuyệt vời trong suốt chuyến đi.

Hãy gọi cho chúng tôi Giadinhauto để được tư vấn dịch vụ tốt nhất nhé!

Xem thêm bài viết: SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG Ô TÔ KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG BƯỚC NÀO?

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng