[quy trình] BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ TẠI GARA Ô TÔ GIA ĐỊNH

Nếu để lâu ngày, nhiều chi tiết có thể bị gỉ sét, kẹt cứng làm ảnh hưởng đến hoạt động của phanh, gây nên những sự cố mà bạn không thể lường trước. Bảo dưỡng là việc cần phải được tiến hành thường xuyên để đảm bảo hệ thống phanh luôn ô tô hoạt động tốt.

Trong quá trình sử dụng xe, bụi bẩn hay bùn đất có thể chui vào bên trong các ngóc ngách của hệ thống phanh ô tô. Nếu để lâu ngày, nhiều chi tiết có thể bị gỉ sét, kẹt cứng làm ảnh hưởng đến hoạt động của phanh, gây nên những sự cố mà các bác không thể lường trước.

Bảo dưỡng phanh ô tô là việc cần phải được tiến hành thường xuyên để đảm bảo hệ thống phanh luôn ô tô hoạt động tốt.

Dưới đây là một quy trình bảo dưỡng phanh ô tô tại Gara ô tô Gia Định.

1. Để cần số ở chế độ P (số tự động) hoặc cài số 1 (xe số sàn) để xe không bị dịch chuyển trong quá trình thao tác. Vặn lỏng các ốc bánh xe ra, khoảng ¼ - ½ vòng ren. Tiếp đó, dùng kích nâng bánh xe lên hẳn rồi tháo bánh xe ra khỏi xe.

2. Tháo các con ốc phía sau bộ giá phanh ô tô, nơi bắt hệ thống phanh vào xe. Việc này có thể phải sử dụng một chiếc cờ-lê chuyên dùng để tháo phanh. Rút chốt cắm của hệ thống cảm biến độ mòn (nếu có). Nhấc bộ giá đỡ ra khỏi đĩa phanh rồi tháo các má phanh.

bảo dưỡng phanh ô tô

nhắc bộ giá đỡ đìa phanh ra trước khi tháo má phanh của xe để bảo dưỡng phanh ô tô

3. Rút các suốt trượt (có chức năng định vị bộ giá đỡ ở bên ngoài đĩa phanh, nhưng vẫn có thể trượt linh động theo chiều ngang). Khi tất cả các bộ phận đã được tháo rời, đặt tất cả chúng vào một chiếc khay lớn hay vị trí sạch sẽ.

4. Vệ sinh giá đỡ phanh và bộ cùm đỡ má phanh bằng dung dịch vệ sinh phanh chuyên dụng hoặc dùng nước sạch với xà phòng. Nhẹ nhàng khi vệ sinh các chi tiết bằng cao su hay nhựa. Lau sạch sẽ gỉ sắt hay bụi bẩn trong tất cả các ngóc ngách, các rãnh hay khe của bộ giá đỡ. 

Chú ý không để dầu mỡ bám vào đĩa phanh, mà chỉ vệ sinh đĩa phanh bằng nước sạch với xà phòng. Má phanh thì có thể dùng giấy nhám để cọ sạch. Chú ý vệ sinh cả lớp chống ồn được dán bên ngoài một bên má.

bảo dưỡng phanh ô tô

vệ sinh hoặc thay mới má phanh ô tô khi bảo dưỡng phanh ô tô

5. Vệ sinh suốt trượt rồi bôi mỡ vào chi tiết này. Đưa các chốt trượt vào lỗ rồi thử kiểm tra độ trơn trượt một cách nhẹ nhàng.

6. Lắp lại các chi tiết theo quy trình ngược lại với lúc tháo ra, nghĩa là chi tiết nào tháo sau cùng sẽ được lắp trước. Cụ thể là đặt bộ cùm vào, rồi các má phanh, lắp bộ giá phanh vào xe rồi bắt và siết chặt lại các ốc, cắm lại đường dây của hệ thống cảm biến.

7. Lắp lại bánh xe vào và vặn êm các ốc cho đến khi vừa đủ chặt. Hạ kích để cho bánh xe chạm xuống nền và cuối cùng là siết chặt lại các ống bánh xe.

bảo dưỡng phanh ô tô

thao tác cuối cùng sau khi hoàn tất quá trình bảo dưỡng phanh ô tô là lắp bánh xe vào lại

Quá trình thao tác kiểm tra hệ thống phanh ô tô có thể mất vài giờ đồng hồ, nhưng đổi lại chiếc xe của các bác sẽ được an toàn hơn và các bác sẽ cảm thấy tự tin hơn trong những hành trình tiếp theo.

Vậy còn chần chừ gì mà không để garage ô tô Gia Định trở thành điểm đến với các dịch vụ tư vấn sửa chữa, bảo dưỡng phanh ô tô , chăm sóc xe tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

<< 04 dấu hiệu hư hỏng phuộc nhún trước ô tô thường gặp >>

<< Thời điểm thích hợp cần thay lọc gió điều hòa ô tô >> 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng