TOP 04 DẤU HIỆU HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở PHUỘC NHÚN TRƯỚC Ô TÔ

Phuộc nhún trước ô tô hư hỏng cũng có thể khiến độ cao hai bên bánh xe bị chênh lệch, bạn có thể phát hiện ra điều này nếu chú ý quan sát từ phần đầu xe. Hoặc có thể dùng thước đo độ cao hai bên bánh xe.

Phuộc nhún trước ô tô là một chi tiết quan trọng trong hệ thống treo, chi tiết này kết hợp với các thành phần khác của hệ thống treo để giúp cho xe trở nên ổn định và cân bằng hơn, tạo cảm giác êm ái cho hành khách trên xe.

Bài viết này sẽ nêu rõ 04 dấu hiệu hư hỏng phuộc nhún trước ô tô mà các lái xe dễ dàng nhận biết nhất.

phuộc nhún trước ô tô

Xe vận hành êm ái hay không phần lớn sẽ phụ thuộc vào phuộc nhún trước ô tô

  • Xe phát ra tiếng kêu khi đi qua đường xấu.

Nếu phuộc nhún trước ô tô bị hư hỏng có thể là lò xo hay ống nhún có vấn đề thì các tiếng kêu lạch cạch hoặc lục cục sẽ phát ra khi xe đi qua địa hình xấu, nhất là ổ gà. Các bác có thể nghe thấy nó mặc dù ngồi trong xe. Đây là một dấu hiệu thường thấy nhưng cũng có thể do các thành phần khác của hệ thống gầm hư hỏng gây ra như: ổ bi bánh xe, thanh xoắn, rotuyn hay thước lái. Vì vậy, các bác nên mang xe tới garage để kiểm tra xem vấn đề là gì.

phuộc nhún trước ô tô

Thay mới phuộc nhún trước ô tô nếu xe có những dấu hiệu vừa nêu

  • Lốp trước của xe mòn không đều.

Phuộc nhún trước ô tô có liên quan đến góc đặt của bánh xe vì thế chi tiết này bị hư hỏng sẽ khiến cho bánh xe bị sai lệch và dẫn đến việc bị mòn không đều có thể là phần bên trong của bánh xe bị mòn nhiều hơn bên ngoài và ngược lại.

  • Độ cao phần đầu xe không đều.

Phuộc nhún trước ô tô hư hỏng cũng có thể khiến độ cao hai bên bánh xe bị chênh lệch, các lái xe có thể phát hiện ra điều này nếu chú ý quan sát từ phần đầu xe. Hoặc có thể dùng thước đo độ cao hai bên bánh xe.

Tham khảo khi nào cần thay mới giảm xóc sau xe Toyota

 

  • Xe không êm khi di chuyển.

Thông thường nếu phuộc nhún trước ô tô hoạt động tốt, người lái và hành khách trên xe sẽ có cảm giác êm ái và ít chịu tác động của mặt đường đặc biệt là những xe sử dụng hệ thống treo độc lập. Nhưng nếu phuộc nhún bị rò rỉ dầu trợ lực, lò xo bị yếu thì chắc chắn hệ thống treo sẽ không làm việc tốt và xe sẽ rung, lắc nhiều hơn khi các bác di chuyển đặc biệt khi đi qua những con đường gồ ghề.

phuộc nhún trước ô tô

Khyến cáo các lái xe nên nghe tư vấn về phuộc nhún trước ô tô từ những người thợ có kinh nghiệm

Hãy đến ngay Gara ô tô Gia Định để được kiểm tra bảo dưỡng kịp thời hệ thống giảm xóc nói chung cũng như phuộc nhún trước ô tô nói riêng. Việc bảo dưỡng thay thế phuộc nhún ô tô đúng định kì sẽ giúp cho các bác luôn được an toàn khi lái xe.

>>> Xem thêmtop 05 dấu hiệu hư hỏng trục cam ô tô các lái xe nên biết

<< bí quyết thay nhớt hộp số xe ô tô đúng cách >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng