KHI BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA Ô TÔ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Việc chúng ta sửa chữa ô tô, bảo dưỡng ô tô tại xưởng ngoài hay tại chính hãng đều có tồn tại những rủi ro, do vậy mỗi khách hàng cần có kiến thức để bảo vệ cho mình.

Quá trình đi bảo dưỡng, hoặc sửa chữa ô tô, khách hàng thường giao xe cho nhân viên kỹ thuật họ tự tiến hành mà không theo dõi, lý do là quá bận rộn hoặc cũng không nắm rõ về kỹ thuật. Chính sự tin tưởng này có thể là sẽ dẫn tới những rủi ro, chẳng hạn lỗi nhỏ như đổ thiếu dầu, sửa chữa chưa triệt để. Ý kiến của một số thợ sửa chữa đã lâu năm cho rằng, việc đi bảo dưỡng hay sửa chữa dù ở chính hãng hay ra gara ngoài thì đều có thợ mới vào nên còn yếu về chuyên môn. Còn có những trường hợp không trung thực để trục lợi riêng. Vậy khi bảo dưỡng và sửa chữa ô tô cần lưu ý những gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu với Giadinhauto.

1. Sửa chữa ô tô cần lưu ý để tránh rủi ro khi thay phụ kiện

Sửa chữa ô tô cần lưu ý để tránh rủi ro khi thay phụ kiện

Khi Tình trạng khách hàng bị thay các phụ kiện không đúng của hãng, hoặc nhiều hãng lẫn lộn. Ngoài ra, có ở một số cơ sở sửa chữa ô tô bên ngoài còn xảy ra tình trạng như là phụ tùng được thay thế là hàng đã cũ hoặc được tái sử dụng, nhưng do khách hàng không để ý, không giám sát, kiểm tra hoặc bị thợ cố tình cơ hội thay thế hàng cũ. Không chỉ như vậy có một số đại lý đã sử dụng thủ đoạn như thay đổi thời gian của lịch bảo dưỡng xe ngắn và sớm hơn quy định, nhằm để tăng nguồn thu từ các dịch vụ.

2. Lưu ý để tránh bị loạn giá và xuất xứ

Việc khách hàng có thể lựa chọn đúng phụ kiện thay thế hay xuất xứ, và đúng giá luôn là việc khó khăn. Giá nhân công làm việc, thay thế, sửa chữa là khác nhau ở một số địa chỉ, khiến mức giá bị chênh lệch, khác nhau. Như vậy khách hàng nên tham khảo trước giá các phụ tùng dạng cơ bản như là lọc dầu, dầu máy, lọc gió trên các diễn đàn hoặc tra qua internet.

Trước khi cần sử dụng các dịch vụ tại chính hãng sửa chữa ô tô hay ở xưởng ngoài chúng ta cũng nên so sánh bảng giá và có tính toán các mục cần thiết để thay thế một cách cụ thể. Khi kiểm tra các kỹ thuật viên họ đưa ra các hạng mục cần nên thay thế và hạng mục vẫn tốt có thể sử dụng. Thông thường thì giá của chính hãng cao hơn giá bên ngoài, tuy nhiên thì độ đảm bảo lại là cao và quy trình còn tốt hơn. Nhưng nếu khách hàng không chú ý, có thể bị kê các chi phí sửa chữa ở các gara ngoài còn có thể cao hơn giá chính hãng.

3. Để tránh sửa chữa ôtô cần lưu ý những mốc bảo dưỡng

Để tránh sửa chữa ôtô cần lưu ý những mốc bảo dưỡng

Cần xác định rõ các mốc thời gian bảo dưỡng phụ thuộc đúng vào hai yếu tố đó là số km đã chạy và thời gian đi là bao lâu. Nếu xe của các bạn sử dụng không đủ 5.000 km hoặc là 10.000 km ( số km phụ thuộc vào loại dầu bạn thay thế) trong 6 tháng chạy liên tục thì vẫn cần đi bảo dưỡng. Như vậy tính ra một năm tối thiểu xe cần đi bảo dưỡng là hai lần.

Một số dòng xe có tự động nhắc lịch đi bảo dưỡng và các vị trí bạn cần thay thế, hoặc nhắc bạn cần vào ga ra sửa chữa ô tô còn một lần cho bảo dưỡng cơ bản sẽ bao gồm các thứ như thay dầu, lọc gió, vệ sinh lọc dầu, kiểm tra hệ thống phanh, điện và điều hòa.

4. Kết luận

Qua chia sẻ của Gia Định Auto mong rằng chúng tôi đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn được những điều cần lưu ý khi đi bảo dưỡng, sửa chữa ô tô

Bảo dưỡng ô tô tại Giadinhauto

Có rất nhiều vấn đề các bạn nên tham khảo và sử dụng trong cuộc sống khi đi sửa xe của chính mình hay của công ty…Hãy truy cập website http://giadinhauto.com/ để việc bảo dưỡng hay sửa chữa ô tô không còn băn khoăn, lo ngại về các vấn đề thiết bị, giá cả…

Xem thêm bài viết: BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA Ô TÔ ĐỊNH KỲ BAO GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng