ĐỊA ĐIỂM BẢO DƯỠNG NHỚT HỘP SỐ Ô TÔ TỐT NHẤT TẠI TPHCM

Liệu có cần phải thay nhớt hộp số ô tô, dù không gặp phải vấn đề gì? Theo như thông tin khuyến cáo được in trong các sách hướng dẫn, nhớt hộp số sau khoảng 160.000 Km thì sẽ đến hạn thay. Nhưng đối với các kỹ sư cơ khí ô tô khuyến cáo rằng thực tế là khoảng 80.000 Km là nhớt hộp số sẽ cần được thay thế.

Liệu có cần phải thay nhớt hộp số ô tô, dù không gặp phải vấn đề gì? Tương tự như nhớt động cơ, nhớt hộp số ô tô cũng cần được thay thế. Thế nhưng cũng đừng quá ỷ y vào những thông tin về thời điểm cần thay loại nhớt này được in trên cuốn sách hướng dẫn. Vì thực tế bao giờ cũng khác biệt so với điều kiện lý tưởng mà đội ngũ kỹ thuật các hãng đưa ra.

nhớt hộp số ô tô

Chú ý kiểm tra thường xuyên nhớt hộp số ô tô - nhớt động cơ ô tô

Theo như thông tin khuyến cáo được in trong các sách hướng dẫn, nhớt hộp số ô tô sau khoảng 160.000 Km thì sẽ đến hạn thay. Có được con số này là nhờ vào nhớt trong hộp số chỉ có nhiệm vụ làm bôi trơn cho côn, bộ ly hợp và không trực tiếp chịu nhiệt như nhớt động cơ nên sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn. Nhưng đối với các kỹ sư cơ khí ô tô khuyến cáo rằng thực tế là khoảng 80.000 Km là nhớt hộp số ô tô sẽ cần được thay thế. Dĩ nhiên là con số này sẽ xê dịch lên xuống tuỳ vào điều kiện của người dùng.

Tham khảo về bảo dưỡng và thay lọc nhớt tại Gara ô tô Gia Định 

Xem thêm: <<< thông tin về nhớt hộp số tự động Lubrex drive max vi >>>

Ngoài ra, để nhận diện được nhớt hộp số ô tô đã cũ chưa thì tương tự với nhớt động cơ, khi màu của nhớt chuyển sang màu tối hơn. Điều này xảy ra khi nhiệt độ trong hộp số tăng làm cho dầu có trong bộ phận này bị đốt và trở nên có màu tương tự với nhớt động cơ. Dấu hiệu khác cần được lưu ý đó là dầu bơi trơn hộp số có cặn xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp trên các bộ phận bánh răng có trong hộp số.

nhớt hộp số ô tô

Các màu để nhận biết tình trạng nhớt hộp số ô tô

Nếu như các bác mới thay nhớt hộp số ô tô và chưa đến số km như khuyến cáo nhưng thấy có những dấu hiệu dầu này xuống màu thì cũng đừng vội lo lắng, vì loại nhớt này có hiệu năng sử dụng khá lâu và khi đó các bác sẽ cần phải đến những nơi có uy tín kiểm tra để có được quyết định đúng đắn trước khi bỏ tiền để thay.

Ngoài vấn đề kiểm tra, thì việc thay nhớt hộp số ô tô cũng là điều lưu ý, khi có nhiều xưởng sử dụng các hệ thống hút – đẩy cường độ mạnh để đẩy đi dầu cũ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Theo khuyến cáo của các kĩ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, thì nên để dầu tự nhiên chảy ra hơn là sử dụng các công cụ hút – xả mạnh bằng hơi.

Bởi khi can thiệp mạnh vào việc thay dầu như vậy, sẽ dẫn đến các tổn hại trong động cơ, cụ thể ở một số hộp số của các hãng được tích hợp bộ phận lọc nhớt, và áp suất không khí mạnh sẽ khiến những bộ phận này chịu ảnh hưởng trực tiếp.

nhớt hộp số ô tô

Bên cạnh việc thay nhớt hộp sô, các bác cũng nên kiểm tra nhớt động cơ

Nếu các bác đang phân vân về việc nên kiểm tra, thay nhớt hộp số ô tô ở đâu tại Sài Gòn? Thì hãy thử đến với gara ô tô Gia Định.  Là một trong những gara hàng đầu tại khu vực Hồ Chí Minh , Gara Gia Định không chỉ mang đến dịch vụ sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng nhất mà còn có rất nhiều dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, sơn hay đại tu chăm sóc xe hơi khác sẽ luôn đảm bảo làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm: <<< Bí quyết thay nhớt hộp số xe ô tô đúng cách >>>

<< 05 cột mốc bảo dưỡng ô tô các bác cần biết >>

 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng