BÍ QUYẾT THAY NHỚT HỘP SỐ XE Ô TÔ ĐÚNG CÁCH

Nhớt – nhiên liệu không thể thiếu để xe hoạt động. Và việc thay nhớt hộp số tự động trên xe ô tô thì lại không hề đơn gian như xe gắn máy. Sau đây giadinhauto sẽ chia sẽ cho các bác cách thay nhớt hộp số tự động xe ô tô.

Hộp số xe ô tô thường được sử dụng loại dầu riêng biệt (ATF), có tác dụng bôi trơn các bánh răng, truyền công suất cho động cơ.. Trên thị thường hiện nay có 2 loại dầu nhớt dùng cho hộp số ô tô phổ biến nhất: SP3, SP4 (Có một số loại dầu nhớt tính năng tương tự).

Phần lớn những chiếc xe ô tô sau khi đi hơn 40.000 Km đều thay nhớt hộp số xe ô tô loại SP3 (Dùng cho loại có que thăm). Trường hợp hộp số không có que thăm thì thay nhớt hộp số xe ô tô loại SP4 (Giá thị trường SP4 đắt hơn nhiều lần SP3).

Cách thay nhớt hộp số xe ô tô : 

Khi đã xác định được vị trí que thăm nhớt các bác sẽ rút que thăm ra sau đó dùng miếng khăn sạch để lau. Tiếp đến cho que vào lần nữa để xác định mực nhớt ( Đầy, thêm hoặc cao, thấp) đang có, dựa trên mực nhớt hiện tại mới biết có cần thay nhớt hộp số ô tô hay không. Nếu dầu ở dưới mức thêm hoặc thấp thì xe của các bác có thể đang bị rò rỉ dầu, trường hợp này cần phải mang ra địa chỉ bảo dưỡng xe.

Dụng cụ cần để thay nhớt hộp số xe ô tô :

  • Dầu hộp số (Mua loại phù hợp).
  • Dụng cụ đựng dầu.
  • Kích nâng gầm xe.

Các Bước thay nhớt hộp số xe ô tô :

Bước 1: Dùng dụng cụ nâng gầm xe lên vừa đủ để chui lọt người. Để tránh làm hỏng xe các bác cần phải tìm tiếp điểm thích hợp để đặt kích lốp ô tô.

nhớt hộp số xe ô tô

trước khi thay nhớt hộp số xe ô tô nên nâng xe lên cầu hoặc nâng xe cách mặt đất để dễ dàng thao tác

video hướng dẫn thay nhớt hộp số ô tô

Bước 2: Dùng Cà-lê tháo Bu-lông xả dầu hộp số ở đáy Các-te để cho nhớt hộp số ô tô củ trên xe chảy hết ra ngoài.

nhớt hộp số xe ô tô

mở bu lông để nhớt hộp số củ chảy ra hết

Tiếp đến tháo xả dầu trong biến mô, khi xả dầu trong biến mô các bác có thể nổ máy và vào số để cho dầu trong biến mô có thể dễ dàng chảy hết ra ngoài.

Bước 3: Khi đã xả hết dầu trong hộp số thì vặn lại ốc Các-te và các biến mô, sau đó thì hãy rút que thăm dầu ra và bắt đầu đổ nhớt vào. Để biết công việc thay nhớt hộp số xe ô tô hoàn thành chưa các bác hãy dùng que thăm nhớ để kiểm tra, nếu chưa đủ thì đổ thêm.

Để chắc chắn cách thay nhớt hộp số xe ô tô này đã ổn chưa hãy cho xe chạy một vòng để cho các bộ phận trong hộp số được nhớt mới bôi trơn. Kết thúc quá trình thay nhớt hộp số xe ô tô bằng cách dùng que thăm dầu kiểm tra một lần nữa.

nhớt hộp số xe ô tô

dùng que thăm nhớt để kiểm tra lại xem lượng nhớt hộp số trong xe đã đủ chưa 

Lưu ý: khi phát hiện nhớt bị rò rỉ hay hụt quá mức thì các bác phải kiểm tra và thay nhớt hộp số xe ô tô sớm hơn.

Cách thay nhớt hộp số xe ô tô không quá phức tạp, vì thế chúng ta cũng có thể tự mình thay tại nhà không nhất thiết phải ra gara hoặc các bác có thể mang ra gara uy tín để bảo dưỡng các bộ phận liên quan cho một lần thay nhớt hộp số luôn nhé!

Tham khảo << chuyên bán nhớt hộp số ô tô Drive Max VI chính hãng >>

<< top 03 garage sửa chữa ô tô uy tín tại sài gòn >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng