[ bật mí ] 03 CÁCH KIỂM TRA HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ

Khi lái xe đạp chân trên bàn đạp thắng nếu không cảm nhận được sự chắc chắn, hoặc khi các bác đã đạp bàn đạp thắng cho tới chạm sát sàn mới “ăn thắng”, điều này chứng tỏ hệ thống phanh ô tô mà bạn đang kiểm tra đang gặp vấn đề do bị thiếu dầu phanh, dầu phanh đã bị rò rỉ.

Có khá nhiều cách để các bác có thể kiểm tra hệ thống phanh ô tô, và quá trình kiểm tra hệ thống phanh còn tùy thuộc vào tình trạng mà phanh ô tô đang gặp phải để có cách bảo dưỡng và khắc phục đúng hướng mang lại hiệu quả cao nhất.

Kiểm tra phanh ô tô bằng cách quan sát trong khi lái xe
Khi lái xe đạp chân trên bàn đạp thắng nếu không cảm nhận được sự chắc chắn, hoặc khi các bác đã đạp bàn đạp thắng cho tới chạm sát sàn mới “ăn thắng”, điều này chứng tỏ hệ thống phanh ô tô mà bạn đang kiểm tra đang gặp vấn đề do bị thiếu dầu phanh, dầu phanh đã bị rò rỉ.

hệ thống phanh ô tô

Hệ thống phanh ô tô cần được kiểm tra và bảo dưỡng đúng định kì

Khi đạp thắng mà xe rung hoặc tay lái rung, điều này cho thấy đĩa phanh xe đã quá mòn, lúc này cần tráng mặt lại hoặc thay mới đĩa phanh.

Khi ô tô chạy rà và lắng nghe âm thanh, nếu nghe tiếng rít, hoặc có tiếng như âm thanh của 2 vật kim loại chà vào nhau, điều này có nghĩa lớp bố thắng xe đã quá đã mòn.

Kiểm tra phanh ô tô bằng cách quan sát khoang động cơ
Mở nắp capo và thăm lượng dầu thắng có trong hộp. Nếu thấy mực dầu thắng đang ở mức thấp, thì cần phải châm thêm vào, khuyến cáo các lái xe mỗi tháng châm kiểm tra 1 lần.

hệ thống phanh ô tô

Hệ thống phanh ô tô hết sức quan trọng trong việc an toàn khi lái xe

Tuy nhiên khi nhận thấy mực dầu thắng giảm sút quá thường xuyên, điều này có thể là do dầu trong hệ thống đã bị rò rỉ. Hãy kiểm tra các đường ống dẫn dầu của hệ thống thắng.

Kiểm tra phanh ô tô bằng cách gỡ bánh
Gỡ bánh xe ra để kiểm tra phanh ô tô trực tiếp tình trạng của bộ phận đĩa phanh xem chúng có bị xước hoặc mòn hay không. Nếu có thì đã đó dấu hiệu của cặn bẩn xâm nhập bám giữa bố phanh và bề mặt đĩa phanh. Tùy từng trường hợp mà ô tô của các bác nên tráng đĩa (vớt đĩa) hay thay mới.

Tham khảo ngay video thay má phanh xe Captiva dễ hay khó

Với phanh tang, việc kiểm tra hệ thống phanh ô tô cần phải cẩn thận tháo phần trống phanh và kiểm tra bên trong. Khi kiểm tra phanh ô tô, cần để ý thắng có bám nhiều bụi hay không, mặt trong của phanh hoặc mặt ngoài của đĩa có bị cong lên không hay heo dầu có bị hư hỏng gì không…

hệ thống phanh ô tô

Vệ sinh hệ thống phanh ô tô với dụng cụ chuyên dùng

Khi phải thay đĩa phanh, bố và dầu phanh thì sau khi thay phải xả air (xả gió, xả E) cho hệ thống phanh để xả không khí trong hệ thống dầu, đảm bảo phanh xe hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu các bác đang phân vân về việc kiểm tra hệ thống phanh ô tô? Thì hãy thử đến với gara ô tô Gia Định.  Là một trong những gara hàng đầu tại khu vực Hồ Chí Minh, Gara Gia Định không chỉ mang đến dịch vụ sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng nhất mà còn có rất nhiều dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, sơn hay đại tu chăm sóc xe hơi khác sẽ luôn đảm bảo làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng.

Xem ngay: << Bí quyết thay nhớt hộp số xe ô tô đúng cách >>

 << Hậu quả để lại nếu không sửa chữa máy lạnh ô tô >>

 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng