[BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ ĐỊNH KỲ] Các nguyên tắc vàng không thể bỏ lỡ

Bảo dưỡng định kì xế yêu, nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng đó là cả quá trình theo dõi và chăm sóc đòi hỏi sự chuyên nghiệp, vì nếu bảo dưỡng xe ô tô định kỳ bài bản đúng cách thì xế yêu mới khỏe mạnh và vận hành tốt được.

BẢO DƯỠNG Ô TÔ ĐỊNH KÌ DỰA THEO NHỮNG NGUYÊN TẮC NÀO?

Sau một khoảng thời gian hoạt động nhất định thì “cô vợ hai” của các bác sẽ bị “xuống sắc” tại một vài chỗ mà có lẽ chúng ta rất khó phát hiện được. Vì vậy, để tránh những hư hỏng tiềm ẩn gây tổn thất về sau thì một vài gợi ý trong bảo dưỡng xe ô tô định kỳ đúng cách sẽ hỗ trợ các bác chăm sóc xế yêu.

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ dựa vào số km xế yêu đã vận hành, môi trường làm việc của xế yêu cũng như những lưu ý riêng của nhà sản xuất dành cho từng dòng xe cự thể. Các bác có thể đơn giản hóa việc bảo dưỡng ô tô định kỳ là mang xế đến garage uy tín kiểm tra sau mỗi 5.000km và lưu ý những “cột mốc vàng” 5.000km, 10.000km, 30.000km, … dưới đây:

- Sau 5.000 km: thay nhớt cho xế yêu, đặc biệt là các xế yêu phải vận hành trong môi trường đường sá xa xôi khắc nghiệt, để loại bỏ những vụn sắt, vụn kim loại tồn đọng. Bên cạnh đó là kèm theo vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.

- Sau 10.000 km: lọc nhớt báo hiệu cần phải được thay ngay, cụ thể là thay cùng lúc với lần thay nhớt thứ hai của xế, để nhớt bôi trơn trong bộ máy được sạch sẽ, an toàn cho động cơ. Và ở cột mốc này thì các bác nên đảo vỏ cho xế nếu cần thiết, vệ sinh thắng 4 bánh.

bảo dưỡng ô tô

bảo dưỡng ô tô từ việc thay dầu thắng, châm nhớt cho đến các loại nước làm mát,..

Cẩn thận hơn thì các bác nên kiểm tra mực dầu thắng, nhớt hộp số, nước làm mát, nước rửa kính,… và châm thêm nếu thiếu hụt

- Sau 30.000 km: đã tới lúc cần thay mới lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa, để bảo vệ cho sức khỏe của các bác cũng như sức khỏe của động cơ. Bên cạnh đó, xế cũng cần phải được kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rotuyn, thanh cân bằng, siết gầm ,…

- Sau 40.000 km: bảo dưỡng và thay bố thắng mới cho xế, cũng không được quên thay dầu thắng, dầu côn, dầu trợ lực lái, nhớt hộp số,… Và hệ thống làm mát cũng cần được quan tâm, súc rửa két nước và thay mới nước làm mát.

bảo dưỡng ô tô

công ty gia định sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp

Để xế yêu có thể gắn bó lâu dài với các bác thì rất cần phải có bảo dưỡng xe ô tô định kỳ tận tâm ,chuyên nghiệp và biết tất tần tật về tình trạng của xế qua từng km vận hành.

Tại Garage Ô Tô Gia Định, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng với các trang thiết bị hiện đại nhất sẽ kiểm tra, theo dõi, chăm sóc từng chi tiết cho xế yêu của các bác, cung cấp cho xế yêu một dịch vụ bảo dưỡng định kỳ bài bản và chu đáo nhất.

Với kinh nghiệm nhiều năm, tận tâm, chuyên nghiệp, giá cả hợp lý, Garage Ô Tô Gia Định chắc chắn sẽ làm hài lòng các bác .

Hi vọng bài viết này sẽ là thông điệp hay gởi đến các bác tài đang lo lắng không biết mình phải bảo dưỡng chiếc xế yêu của mình như thế nào nhé!

xem thêm << top 03 garage sửa chữa ô tô uy tín tại sài gòn >>

>> Lý giải triệu chứng hỏng bơm xăng ô tô >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng