LÝ GIẢI TRIỆU CHỨNG HỎNG BƠM XĂNG Ô TÔ

Xế yêu đang chạy đột ngột chết máy? Hoặc khó nổ máy, cụ thể là chỉ nổ máy một lần khi mới khởi động sáng sớm, rồi lại chết máy? Nếu gặp phải những trường hợp như thế thì bộ phận bơm xăng ô tô đã “lên tiếng” có vấn đề.

Bơm xăng ô tô dùng để hút xăng từ bình chứa đẩy tới vòi phun, duy trì áp suất nhiên liệu phù hợp trong hệ thống. Nếu áp suất thấp dẫn đến thiếu hụt xăng, phát sinh lỗi ở bộ phận đánh lửa, làm cho động cơ xe bị ngập ngừng rồi chết máy. Nếu áp suất cao thì động cơ bị thừa xăng, máy chạy sẽ bị gằn. Bơm xăng được đặt trong bình xăng để giảm tiếng ồn khi hoạt động, hoặc có một số loại xe sử dụng 2 bơm xăng, một bơm đặt trong bình xăng, và một bơm đặt ngoài.

Bơm xăng ô tô là một trong những bộ phận khá bền của xe, nên đôi khi trường hợp hỏng hóc xảy ra các bác lại ít khi quan tâm đến bộ phận này. Và gay go hơn là không có bất cứ tín hiệu nào báo hư bơm xăng, kể cả đèn Check Engine, cho nên việc “chẩn bệnh” cho xe do hư bơm xăng lại càng khó khăn.

bơm xăng ô tô

khi hỏng bơm xăng ô tô  thì nguyên liệu không thể bơm lên xe được và xe xảy ra nhiều hiện tượng

Tuy nhiên, khi bơm xăng ô tô gặp vấn đề thì xe vẫn có những “triệu chứng” phổ biến dễ bắt gặp, cụ thể:

  • Xe hay đột ngột chết máy, để nguội động cơ một lát rồi khởi động lại bình thường.

  • Xe khó nổ máy, dấu hiệu là xe chỉ nổ máy một lần duy nhất vào sáng sớm, chạy được một chút rồi lại tắt máy, và không thể khởi động lại được nữa dù bật khóa điện vẫn được.

  • Dùng áp kế kiểm tra áp suất cổng chờ trong khoang động cơ, nếu áp suất thấp thì hiểu là bơm xăng bị yếu, bị tắc đường ống,…

  • Cách thủ công để kiểm tra bơm xăng đơn giản đó là: bật khóa điện ON, rồi lắng nghe khu vực bình xăng có tiếng ồn phát ra hay không, nếu không là bơm xăng có thể bị hỏng, bị đứt dây cho chuột cắn, hay tiếp xúc kém, role gặp trục trặc.

  • Còn có hai cách để kiểm tra bơm xăng: Cách thứ nhất là check trực tiếp bơm xăng ô tô: tắt khóa điện, tháo ống dẫn xăng dẫn vào giàn phun, rồi bật khóa điện lên, nếu xăng tràn ra ngoài thì bơm xăng ô tô còn hoạt động tốt. Cách thứ hai là check gián tiếp qua động cơ: phun xăng trực tiếp vào họng hút trước bướm ga, đồng thời bật khóa điện tới vị trí Start, nếu động cơ nổ máy lại bình thường, thì do bơm xăng ô tô đã bị hư nên không thể dẫn xăng vào động cơ.

Để cho chắc chắn, các bác nên mang xế yêu đến garage uy tín để có thể kiểm tra, chẩn đoán chính xác tình trạng mà xe đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp sửa chữa ô tô phù hợp và kịp thời.

bơm xăng ô tô

trung tâm sửa chữa, thay thế bơm xăng chính hãng cho các dòng xe

Gía thành bơm xăng dao động từ 4.0000.000 đến 10.000.000 tùy dòng xe. Giá cả cao như vậy thế nhưng các bác vẫn nên lựa chọn bơm xăng ô tô chính hãng. Tiền nào của nấy thôi các bác ạ!

Bơm xăng ô tô chính hãng thời gian bảo hành lên đến 1 năm, chính sách bảo hành an toàn, không dễ bị hư đột ngột, và các bác sẽ nhận thấy được khi xe bị yếu rung giật, hoặc ít nhất có thể đảm bảo cho các bác có thể về đến nhà hoặc garage gần nhất.

Việc lựa chọn thay Bơm xăndỏm, hàng nhái, giá cả vài trăm cũng có tha hồ cho các bác lựa chọn, và tất nhiên, tuổi thọ của chúng sẽ không được cao, dừng đột ngột hay chết máy giữa đường lúc nào cũng có thể xảy ra. Và một lưu ý quan trọng để có thể giữ gìn cho bơm xăng ô tô thêm bền thì các bác nên thăm dò thường xuyên mức xăng của xe, vì xăng bị thiếu hụt sẽ không thể làm mát và bôi trơn cho bơm xăng khi hoạt động, điều này sẽ làm bơm xăng mau hỏng.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, các bác hãy liên hệ với Garage Ô tô Gia ĐịnhVới đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tâm cùng trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn, cam kết đảm bảo giải quyết mọi vấn đề “sức khỏe” của xế yêu nói chung cũng như vấn đề bơm xăng ô tô nói riêng.

bơm xăng ô tô

Gia Định sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng cũng như sự tận tình trong sữa chữa cô vợ 2 các bác 

Sự an toàn tuyệt đối và hài lòng của các bác luôn là sứ mệnh phục vụ của Garage Ô tô Gia Định.

Xem thêm << nơi cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng >>

 << Chia sẻ 05 bí quyết sơn xe ô tô >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng