5 Điều Nên Biết Về Nuoc Lam Mat Dong Co Oto

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho động cơ ô tô nóng lên, khi đến một mức đỉnh nhiệt sẽ có thể gây ra cháy nổ, vì vậy rất cần đến nuoc lam mat dong co oto.

Nỗi lo lắng chung của các bác tài trong quá trình sử dụng xe khi trời bắt đầu bước vào mùa hè, đó là vào lúc này, thời tiết tăng cao kết hợp với lượng nhiệt sản sinh trong quá trình ma sát của động cơ dễ gây ra cháy nổ. Các nhà sản xuất đã cho ra nuoc lam mat dong co oto để khắc phục những mối lo ngại trên, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về 5 điều nên biết về nuoc lam mat dong co oto nhé!

1. Nước mát máy ô tô là gì?

Nước mát máy ô tô là gì

Nuoc lam mat dong co oto hay còn gọi là nước mát máy ô tô, đây là dung dịch giúp giải nhiệt cho động cơ xe hơi, để cho xe hoạt động một cách tốt nhất với lượng nhiệt ổn định. Đây chính là dung dịch quan trọng mà các bác tài cần thường xuyên kiểm tra vì khi bình làm mát xe bị cạn thì động cơ dễ bị nóng gây ra cháy nổ. 

2. Dùng nước lã hòa chung với nuoc lam mat dong co oto được không?

Còn không ít bác tài thắc mắc về việc có thể dùng nước lã hòa chung với nuoc lam mat dong co oto được hay không. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần của nước làm mát ôtô nhé!

Nuoc lam mat dong co oto có chứa thành phần nước cất và dung dịch etylen glycol cùng một số chất hóa học khác giúp ngăn ngừa tình trạng ăn mòn và chống bốc hơi. Trong bảng thành phần của loại dung dịch này không hề có chứa nước lã, vì nước lã là hợp chất có chứa nhiều cặn và cả đá vôi. Vì vậy, nếu trộn chung nước lã vào dung dịch nuoc lam mat dong co oto sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ.

Dùng nước lã hòa chung với nuoc lam mat dong co oto được không

Trong một số trường hợp khẩn cấp, các bác tài có thể sử dụng nước lọc để châm vào bình chứa nuoc lam mat dong co oto để tiếp tục di chuyển trên chặng hành trình không có đơn vị hỗ trợ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, sau đó hãy nhanh chóng đến các gara sửa chữa để để xử lý tình hình kịp thời. 

3. Khi động cơ quá nóng và phát tín hiệu cảnh báo thì làm sao?

Trong trường hợp động cơ bị nóng quá mức và phát tín hiệu cảnh báo thì các bác tài xế nên bình tĩnh, quan sát xung quanh sau đó để xe dừng ở vị thế an toàn, tắt động cơ và để chìa khóa ở chế độ bật.

Tín hiệu cảnh báo động cơ quá nóng

Sau đó, các bác mở nắp capo để kiểm tra bình đựng nước làm mát, hãy mở khi bề mặt giảm bớt nhiệt độ để tránh bỏng nhé! Bác tài lấy một khăn mỏng để kiểm tra ống tản nhiệt phía trên két nước, khi bóp tay vào thấy ống cứng thì không nên vội vàng mở két làm mát, chỉ chờ khi nguội mới mở để châm thêm nước làm mát nếu bình cạn. 

Khi hoàn thành các thao tác trên, khởi động lại xem kim đồng hồ còn hiển thị ở vạch đỏ hay không, nếu không thì bác tài có thể tiếp tục hành trình, nếu vẫn ở mức đỏ thì chờ thêm 15 phút rồi khởi động lại xe, không có gì thay đổi thì hãy nhanh chóng gọi đội cứu hộ. 

4. Mốc thời gian để thay nuoc lam mat dong co o to

Mốc thời gian để thay nuoc lam mat dong co o to

Theo các chuyên gia khuyến cáo, mức thời gian để thay nuoc lam mat dong co oto được dao động trong khoảng 40.000 đến 50.000 km, tương ứng từ 2 đến 3 năm sử dụng xe. Tuy nhiên, đây chỉ là con số số lý thuyết dựa trên điều kiện chuẩn, thực tế còn phải căn cứ vào điều kiện sử dụng xe có bị các tác động từ môi trường hay không, từ đó thời gian này có thể rút ngắn lại. 

5. Chọn nuoc lam mat dong co oto phù hợp với xe

Thị trường hiện nay có 4 loại nuoc lam mat dong co oto được phân loại theo màu sắc là màu xanh, màu hồng, màu đỏ và màu xanh sẫm. Tùy theo từng loại xe khác nhau sẽ tương ứng với loại nước làm mát khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc các thông tin chỉ số cũng như loại xe để lựa chọn loại nước làm mát phù hợp. 

Gia Định Auto

Tránh  gây ra những nguy cơ hư hỏng cho xe, bạn nên liên hệ đến những gara chuyên chăm sóc và sửa chữa xe để có thể thay nuoc lam mat dong co oto uy tín. Nếu còn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị nào thì hãy đến ngay Gia Định auto qua http://giadinhauto.com/ để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có thể hỗ trợ thông tin đến bạn một cách kịp thời.  Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về vai trò quan trọng của nuoc lam mat dong co oto!

Xem thêm: Vì Sao Phải Thay Nước Làm Mát Xe Ô Tô Thường Xuyên?

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng