CẢNH BÁO 04 DẤU HIỆU CẦN THAY ĐĨA PHANH Ô TÔ GẤP

Phanh không ăn, bóp phanh nhưng tăng nhẹ, đèn cảnh bảo phanh phát sáng hay tiếng ồn khi đạp phanh hoặc xe bị rung lắc hoặc chệch hướng...là một trong những dấu hiệu cảnh báo các bác cần thay đĩa phanh ô tô ngay. Click vào bài viết xem thêm nhé!

Đĩa phanh ô tô là một trong những chi tiết thuộc hệ thống phanh trên xe ô tô với nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các lái xe. Giúp cho các bác tài dễ dàng kiểm soát được tốc tộ khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, theo quy chuẩn của nhà sản xuất thì đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận cần được kiểm tra định kì và thường xuyên để đảm bao cho xe luôn hoạt động hiệu quả nhất.

Thời điểm cần phải thay thế đĩa phanh ô tô thường là 2-3 năm hoặc cần phải kiểm tra sau khoảng 25.000 - 50.000 km để đảm bảo an toàn nhất cho người ngồi trên xe ô tô.

đĩa phanh ô tô

Kiểm tra và khắc phục hư hỏng trên các hệ thống 

Việc ước lượng thời gian thay thế đĩa phanh ô tô là không rõ ràng vì nó còn phụ thuộc vào quá trình sử dụng. Tuy nhiên, thời điểm nào cần phải bào dưỡng và thay thế thì phụ thuộc vào những yếu tổ như : phanh không ăn, bóp phanh nhưng tăng nhẹ gas mà xe vẫn di chuyên. Đèn cảnh bảo phanh phát sáng hay tiếng ồn khi đạp phanh hoặc xe bị rung lắc hoặc chệch hướng... Lúc này, khi có những dấu hiệu trên các lái xe cần phải cho xe tới ngay những garage uy tín để kiểm tra kịp thời đảm bảo an toàn khi di chuyền.

- Phanh bắt đầu có những tiếng kêu bất thường

Trường hợp tiếng ôn không kéo dài, rất có thê hệ thống phanh bị bản, chỉ cần vệ sinh làm sạch là xe sẽ hoạt động bình thường.

đĩa phanh ô tô

đĩa phanh ô tô là bộ phận quan trọng của hệ thống phanh cần được kiểm tra kỹ và thay thế khi cần thiết 

Nếu nhấn phanh mà xuất hiện những tiếng kêu như gào thét, mài mòn, rít lên khó chịu thì có nghĩa là đĩa phanh đang bắt đầu có dấu hiệu cảnh báo. Lúc này, các bác cần phải thay đĩa phanh ô tô ngay lập tức.

- Khi phanh có hiện tượng rung lắc hoặc chệch hướng

Đây là một trong những tình trạng báo động nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu xe thường xuyên phải di chuyển trên những đoạn đường hẹp thì đây là vần đề nghiêm trọng nguy hiểm tới sự an toàn.

đĩa phanh ô tô

Khâu kiểm tra và tư vấn sửa chữa tại garage ô tô Gia Định

- Chân phanh quá thấp

Đối với việc sử dụng phanh, lái xe không có cảm giác chắc chắn hoặc bàn đạp xe khi chạm tới sàm mới hoạt động thì nguyên nhân có thể do dầu phanh giảm do rò rỉ hoặc bị lẫn nước nên không tạo ra đủ áp lực.

- Đạp phanh bị nặng hoặc cứng

Nguyên nhân có thể do trợ lực phanh đã bị hỏng nên không hổ trợ được bàn đạp. Đây là dấu hiệu đường ống dầu bị tắc hoặc áp lực dầu tăng cao không truyền tới cơ cấu phanh dẫn đến tình trạng khó đạp phanh.

Vậy, khi bắt gặp 04 dấu hiệu cảnh báo đĩa phanh ô tô các bác cần cho xe tới ngay những garage uy tín để kiểm tra kịp thời hệ thống phanh nói chung và đĩa phanh ô tô nói riêng. Nhằm đảm bảo an toàn cho các bác tài khi lái xe cũng như tiết kiệm chi phí trong quá trình sửa chữa.

Xem thêm << 4 dấu hiệu cho thấy cần bảo dưỡng thước lái ngay >>

<< Những lưu ý cơ bản trong việc bảo dưỡng phanh ô tô >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng