TỰ Ý THAY ĐỔI MÀU SƠN XE Ô TÔ PHẠT BAO NHIÊU TIỀN?

Thay đổi màu xe ô tô có thể khiến cho người điều khiển phương tiện bị phạt tiền. Vậy thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu, mời bạn đọc tìm hiểu.

Nhiều muốn làm mới phong cách hoặc nâng tầm xế hộp bằng cách thay đổi màu sơn. Tuy nhiên tự ý thay đổi màu sơn xe là một hành vi vi phạm và chủ xe sẽ bị phạt tiền. Vậy thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu và làm cách nào để hợp pháp hóa việc đổi màu sơn.Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc này cho bạn đọc.

Chủ xe tự ý thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu?

1. Thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu tiền?

Màu sơn được xem là một trong những chỉ số để nhận dạng xe bên cạnh biển số. Nó có trong chứng nhận đăng ký ô tô lẫn sổ chứng nhận kiểm định nên chủ xe thay đổi màu sơn là vi phạm và phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện. 

Điều 30 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP đã quy định rõ thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu tiền. Theo đó hành vi đổi màu sơn khác với giấy đăng ký xe sẽ phải chịu mức phạt như sau:

- Phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô.

- Phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô.

Một số hành vi khác có mức phạt tương tự như không thực hiện đúng quy định về biển số; tự lắp kính chắn gió, kính cửa xe nhưng không phải loại kính an toàn,...

Cùng với mức phạt như trên thì cá nhân cũng như tổ chức sở hữu xe phải chịu trách nhiệm khôi phục lại màu sơn ban đầu theo đúng Giấy đăng ký xe theo quy định.

2. Hướng dẫn thủ tục thay đổi màu sơn xe

Chủ xe có thể thay đổi màu sơn xe tuy nhiên phải đăng ký thủ tục với cơ quan Cảnh sát giao thông địa phương. Việc đổi màu sơn xe có thể thực hiện nhiều lần tuy nhiên mỗi lần đều phải làm đơn xin theo đúng quy định và thủ tục dưới đây.

2.1. Khai báo đổi màu sơn xe

Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, trước khi thay đổi màu sơn ô tô kể các trường hợp kẻ vẽ, quảng cáo thì chủ xe phải tiến hành khai báo. Có 2 lựa chọn là khai báo trên cổng thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc đến trực tiếp cơ quan đăng ký xe để khai báo và xin phép.

Chỉ khi có được xác nhận của cơ quan đăng ký xe thì chủ xe mới được thay đổi màu sơn xe cũng như đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe sau khi xe được sơn lại.

2.2. Chuẩn bị hồ sơ

Đối với xe thay đổi màu sơn thuộc trường hợp cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe thì các giấy tờ cần chuẩn bị như sau:

- Tờ khai đăng ký xe (mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 58).

- Giấy tờ tùy thân của chủ xe (chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu).

- Giấy chứng nhận đăng ký xe

Chủ xe cần đăng ký nếu muốn đổi màu xe ô tô

2.3. Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát giao thông cấp huyện, tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra các giấy tờ hồ sơ, thu lại chứng nhận đăng ký xe và kiểm tra xe thực tế. Vậy nên lúc đi nộp hồ sơ bạn phải mang xe đến cơ quan này luôn.

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc chưa đúng sẽ được hướng dẫn, sửa đổi để hoàn thiện. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, chủ xe đóng lệ phí và nhận giấy hẹn.

Lệ phí đổi giấy đăng ký ô tô ở các khu vực I, II, III là 150.000 đồng.

2.4. Nhận đăng ký xe theo giấy hẹn

Việc đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe thì thời gian hoàn thành thủ tục thường không quá 02 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ.

Đến ngày trên giấy hẹn, chủ xe đến cơ quan để nhận đăng ký xe. Cán bộ Công an sẽ thu giấy hẹn và trả Giấy chứng nhận đăng ký xe mới cho chủ xe. Sau đó chủ xe có thể đem xe tới trung tâm, garage để tiến hành đổi màu sơn theo mong muốn.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc thay đổi màu sơn xe ô tô phạt bao nhiêu cũng như cách hợp pháp việc sơn sửa xe. Hy vọng, các chủ xe luôn chấp hành đúng điều luật để tránh các trường hợp vi phạm bị phạt tiền. Nếu có nhu cầu thay đổi màu sơn xe, bạn có thể liên hệ đến GIADINHAUTO để được tư vấn và đăng ký dịch vụ chất lượng uy tín, giá thành cạnh tranh, tận tâm và chu đáo.

Giadinhauto cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ GIADINHAUTO

Địa chỉ: 201 - 203 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0932 746 748. 

Xem thêm bài viết: 3 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DUNG DỊCH VỆ SINH XE Ô TÔ

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng