TOP 07 DẤU HIỆU CẦN SỬA CHỮA GẦM Ô TÔ

Gầm xe giống như là bộ khung xương trong cơ thể, nếu không kịp thời phát hiện vấn đề sẽ gây nguy hiểm. Tiếp tục chạy có thể xảy ra nhiều lỗi khác và làm tăng chi phí sửa chữa. Bài viết này sẽ giúp các bác nhận biết được những dấu hiệu cơ bản để sửa chữa gầm xe ô tô .

Hệ thống khung gầm là một yếu tố quan trọng quyết định đến độ an toàn cũng như độ ổn định của chiếc xe khi vận hành trên đường. Trong quá trình vận hành phần gầm xe không caophải tiếp xúc hầu như với những tác nhân gây hư hỏng khác. Đặc biệt  thời tiết mưa gió việc bảo dưỡng, sửa chữa gầm ô tô trở thành được điểm nổi bật chú ý hơn nữa. Nước mưa chữa Acid làm những mối hàn bị rỉ sét, khung hệ thống gầm ô tô bị ăn mòn…

Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản nhận biết gầm xe ô tô bị hỏng và cần sửa chữa gầm ô tô ngay:

hệ thống khung gầm

Gầm ô tô, hệ thống ít ai chú ý đến nhưng lại hết sức quan trọng

Tiếng ồn phát ra từ gầm xe : phát ra to hơn, rõ hơn khi đi qua các con đường gồ ghề, có nhiều ổ gà có thể do các bạc lót và rotuyn trụ lái của xe ô tô bị mòn và lỏng.

Đây như một lời báo hiệu cần thay thế thanh càng A càng nhanh càng tốt trước khi nó hư hỏng nặng hơn và gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống khung gầm và ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe.

Lệch 01 bên khi phanh: nguyên nhân do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do một trong số chúng dính dầu, đường dẫn dầu bị tắc cục bộ…

Nếu gặp phải tình huống nên mang xe đi sửa chữa gầm ô tô , bởi vận hành kéo dài sẽ khiến xe dễ lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua.

hệ thống khung gầm

Sửa chữa gầm ô tô luôn được ưu tiên kiểm tra trước các hệ thống còn lại 

Phanh nhẹ, mất hiệu quả, phanh không ăn:

Nếu hệ thống phanh không ăn sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi bên trong khoang xe, bởi vậy nên đây là một trong những sự cố mà chúng ta nên tìm cách khắc phục triệt để. Một số nguyên nhân dẫn đến phanh không ăn hoặc là do đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ, piston bánh trước bị bó, má phanh quá mòn, dây phanh tay bị đứt hoặc bầu trợ lực hơi bị hỏng.

Bó phanh :

Hành trình của bàn phanh không đúng; phanh tay điều chỉnh sai; lò xo kéo hoặc lò xo hồi vị má phanh bị hỏng; xy lanh phanh chính bị hỏng; khi bị nước ngập do khớp nối tang trống phanh tay bị sét gỉ dẫn đến bó phanh; do khô dầu hoặc nước vào.

hệ thống khung gầm

Sơn phủ gầm cũng là một cách bảo vệ hệ thống khung gầm ô tô

Tay lái bị rung hoặc nặng : nguyên nhân có thể bao gồm lốp xe mòn, căng hoặc quá non, xe chở quá nặng gây ảnh hưởng đến độ rung tay lái, giàn cân bằng lái của hệ thống xe bị cong.

Khung gầm ô tô có hiện tượng rạn nứt, móp méo

Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn

Lốp xe rít mạnh khi dừng, đỗ xe ;

Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn bình thường.

Với 07 dấu hiệu cần sửa chữa gầm ô tô trên, thì khi phát hiện xe có sự khác thường để đảm bảo an toàn cho chiếc xe và chính bản thân, các bác nên mang xe tới garage uy tín để tiến hành kiểm tra chính xác và sửa chữa gầm ô tô .

Xem thêm << Địa chỉ sơn mâm xe ô tô tại tphcm  >>

<<  Giá sơn phủ gầm xe ô tô tpHCM  >>

 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng