TÌM DỊCH VỤ VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ HCM UY TÍN

Có rất nhiều trung tâm vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM để giúp đảm bảo xe được vận hành một cách trơn tru và tuổi thọ cũng được đảm bảo hơn.

Bất cứ một động cơ nào cũng cần được bảo dưỡng định kỳ để gia tăng tuổi thọ, tương tự như vậy, việc vệ sinh khoang máy ô tô cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình bảo dưỡng xe ô tô. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về Trung tâm nhận vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM uy tín để làm tăng giá trị của xe và mang lại không gian dễ chịu hơn khi phải vận hành thường xuyên nhé!

1. Vì sao người dùng nên vệ sinh khoang máy ô tô

Việc vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM hay bất cứ nơi nào cũng đều là tiến hành thực hiện dọn dẹp khoang máy xe để loại bỏ các vết bẩn bẩn, rỉ sét, làm chậm quá trình oxy hóa của các thiết bị ở bên trong khoang động cơ như: dây điện, ống dẫn,...

Việc vệ sinh khoang máy ô tô sẽ giúp loại bỏ nhìn những mùi hôi khó chịu do phân hay nước tiểu của chuột gây ra.  Hơn nữa, thông qua công đoạn này quá trình cảm nhiệt của xe sẽ được diễn ra thuận lợi hơn vì những bụi bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn các chất gây oxy hóa trên bề mặt động cơ cũng bị loại bỏ để mang đến vẻ ngoài đẹp như mới cho chiếc xe ô tô.

Vì sao người dùng nên vệ sinh khoang máy ô tô

Tóm lại, việc vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM hay bất cứ địa điểm nào cũng có những lợi ích sau:

  • Lợi ích đầu tiên của việc vệ sinh khoang máy ô tô chính là đảm bảo cho giá trị chiếc xe về cả mục đích thực tế và nét thẩm mỹ. 
  • Giúp kéo dài tuổi thọ của các chi tiết bên trong khoang máy, đảm bảo độ bền của khoang máy cao hơn vì đã loại bỏ nguyên nhân gây oxy hóa.
  • Giúp cải thiện thuộc an toàn trong quá trình sử dụng xe. 

2. Quy trình thực hiện vệ sinh khoang máy ô tô

Mỗi trung tâm chăm sóc và sửa chữa xe sẽ có cách thực hiện khác nhau, nhưng nhìn chung, về việc vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM hay các trung tâm ở những nơi khác đều thực hiện quy trình cơ bản như sau:

Quy trình thực hiện vệ sinh khoang máy ô tô

Bước 1: Tiến hành mở nắp capo và dọn dẹp bên trong khoang máy.

Trước khi tiến hành mở nắp capo và dọn dẹp khoang máy thì người thực hiện nên lưu ý để nắp capo được mở ra trong vòng 10 đến 20 phút rồi mới tiến hành dọn dẹp. Vì khi xe ô tô ngừng hoạt động, khu vực máy thường có nhiệt độ cao nên có thể gây ra bỏng, nếu thao tác ngay lập tức sau khi tắt máy.

Tiến hành dọn dẹp khoang máy bằng cách loại bỏ những mảnh vụn, cành cây, lá khô và cát bụi lọt vào khoang động cơ, nhất là ở những vùng có khe gió hay dưới kính chắn gió,...

 

Bước 2: Tiến hành che chắn các mạch điện và cổ hút gió động cơ.

Sau khi hoàn thành xong bước đầu tiên, nên tiến hành dùng bao ni lông hoặc băng keo chuyên dụng để che chắn những mạch điện và các thiết bị điện tử. Đặc biệt, cần chú ý Kiểm tra nắp che chắn các cực của ắc quy. 

 

Bước 3: Dùng dung dịch vệ sinh khoang máy và xịt làm sạch các chi tiết ở bên trong.

Ở bước này, tiến hành xịt dung dịch vệ sinh lên những khu vực bên trong khoang máy và chờ trong khoảng từ 3 đến 5 phút để các dung dịch hòa tan, tăng khả năng làm mềm những cặn bẩn hay dầu mỡ bám ở trên chi tiết máy.

Sau đó, tiến hành sử dụng bàn chải lông mềm hoặc chổi nhỏ và kết hợp với dung dịch vệ sinh động cơ để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu.

 

Bước 4: Xịt rửa lại khoang máy bằng nước sạch.

Sau khi đã dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch khoang máy thì tiến hành dùng vòi xịt nước để làm sạch những khu vực quanh khoang động cơ. Lưu ý nhỏ trong khi thực hiện bước 4 chính là không dùng những loại máy xịt có áp lực cao và không xịt trực tiếp vào nơi lắp đặt các bộ phận điện tử , mao mạch điện dù những chỗ này đã được che chắn kỹ. Nên ưu tiên sử dụng các loại bàn chải nhỏ để vệ sinh những khe hẹp rồi dùng khăn khô để lau sạch, tránh cho nước xâm nhập vào các chi tiết.

 

Bước 5: Kiểm tra lại khoang máy một lần nữa để hoàn thành quy trình vệ sinh khoang máy ô tô. 

Sau khi đã hoàn thành việc vệ sinh khoang máy thì hãy tháo gỡ những lớp bọc bởi bao ni lông hoặc băng keo ở các mạch điện và cổ hút gió động cơ. Lưu ý, hãy kiểm tra thật kỹ xem còn vật dụng nào sót lại trong khoang mày không rồi mới tiến hành đậy nắp che chắn cho động cơ nắp capo và khởi động xe lại để xem các chi tiết hoạt động bình thường hay không.

3. Vệ sinh khoang máy ô tô HCM tại Gia Định auto để yên tâm về chất lượng

Đối với Trung tâm chăm sóc và sửa chữa xe Gia Định auto, khoang động cơ được xem như là trái tim của chiếc xe luôn phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Mặc dù vậy, bộ phận này luôn phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt và tiếp xúc thường xuyên với các bụi bẩn cũng như mảnh vụn. Chính điều này đã làm cho nhiệt độ tỏa ra từ máy tăng cao và bụi bẩn ngày càng bám nhiều hơn vào các đường ống dẫn chi tiết bằng nhựa, khiến tuổi thọ của những bộ phận này giảm nhanh và có thể hư hỏng một bất kỳ lúc nào.

Gia Định auto 

Chính vì hiểu được tầm quan trọng của khoang máy, Gia Định auto đã trở thành trung tâm chăm sóc xe có dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM chất lượng cao, được nhiều khách hàng yêu thích từ chất lượng dịch vụ cho đến cách chăm sóc và hậu mãi khách hàng cũ cũng như mới. 

Hãy truy cập đường dẫn http://giadinhauto.com/ để được nhân viên tư vấn của Gia Định auto cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về việc vệ sinh khoang máy ô tô TPHCM hoặc những dịch vụ chăm sóc xe khác, giúp xe luôn đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng nhé!

Xem thêm bài viết: 3+ CÁCH TÌM CHỌN GARA SỬA CHỮA Ô TÔ CHẤT LƯỢNG

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng