[tham khảo] THỜI ĐIỂM NÀO THÌ NÊN BẢO DƯỠNG MÁ PHANH Ô TÔ

Chi phí cho việc bảo dưỡng phanh là không quá cao, Gia Định khuyến cáo đối với các chủ xe còn hạn chế về kiến thức về ô tô cũng như dụng cụ chuyên dùng để thay thế má phanh ô tô còn thiếu, thì các bác nên mang xe đến các hãng xe hoặc gara ô tô gần nhất để kĩ thuật viên kiểm tra, thay thế.

Má phanh ô tô quá mòn sẽ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe. Vì vậy việc thay má phanh ô tô kịp thời là rất cần thiết. Đối với người có kỹ năng cơ khí thì việc thay má phanh ô tô khá đơn giản, tuy nhiên, những người không có kỹ năng thì nên đưa xe tới trung tâm sửa chữa để những nhân viên bảo dưỡng chuyên nghiệp thay giúp. Chi phí cho việc thay má phanh ô tô cũng không quá cao.

má phanh ô tô

Má phanh ô tô sau một thời gian dài làm việc

Các chuyên gia về ô tô khuyên các lái xe hãy kiểm tra và thay má phanh ô tô sau 38.000km mà xe đã di chuyển, hoặc sau 2 năm hoạt động của xe. Tuy nhiên, trong trường hợp xe thường xuyên phải di chuyển trong khu vực dân cư đông đúc, cần phải sử dụng phanh nhiều thì thời gian thay phanh sẽ sớm hơn. Vì vậy thời điểm chính xác để thay má phanh ô tô rất khó nói, nó phụ thuộc vào điều kiện đường mà xe thường di chuyển, cũng như chế độ bảo dưỡng của người dùng xe. Đối với việc kiểm tra má phanh ô tô thì chủ xe nên tiến hành định kì để nắm bắt được tình trạng của má phanh.

má phanh ô tô

Kỹ thuật viên đang tiến hành kiểm tra má phanh ô tô

Nhìu bác tài luôn hỏi các kỹ thuật viên câu này, chủ xe có thể tự thay má phanh ô tô không? Thì câu trả lời là có nếu như chủ xe có đầy đủ kiến thức ô tô và dụng cụ để thay má phanh. Các thao tác cũng không quá phức tạp, việc tự thay má phanh có thể giúp chủ xe tiết kiệm được thời gian và chi phí. Bước đầu tiên chính là tháo bánh xe. Sức nặng và độ bám của lốp xe có thể giúp chủ xe nới lỏng các đại ốc, tắc kê của bánh xe một cách dễ dàng hơn. Sau khi nới lỏng, hãy nâng xe lên và kê lại để giữ. Thao tác tiếp theo chính là mở cụm piston phanh để tháo được má phanh. Khi tháo được má phanh cũ của xe ô tô xuống xong, chủ xe có thể tiến hành thay má phanh ô tô mới. Hãy chú ý quan sát thứ tự các thao tác lắp đặt thật kỹ để chắc chắn rằng các phe cài không bị nhầm vị trí.

má phanh ô tô

Việc thay má phanh ô tô chính hãng sẽ làm tăng thêm thời gian làm việc của hệ thống phanh

Sau đó chủ xe chỉ cần thay má phanh ô tô mới vào đúng vị trí. Dĩ nhiên bề dày của má phanh mới sẽ lớn hơn bề dày của má phanh cũ đã bị mòn, do vậy chủ xe không thể giữ nguyên vị trí của piston như cũ. Chủ xe cần cố gắng ép piston hết mức có thể cho đến khi cứng tay. Đừng quên lắp lại piston và bánh xe về như cũ sau khi đã thay má phanh mới. Piston sau khi được ép thì sẽ dễ dàng lắp lại. Chủ xe có thể tra mỡ vào bu-long để việc gắn chúng lại như ban đầu dễ dàng hơn. Ngoài ra, chủ xe nên nhồi phanh và đạp chân phanh để đảm bảo phanh mới đã đủ áp suất. Hãy thử vận hành xe để kiểm tra lại má phanh ô tô mới đã hoạt động ổn định hay chưa.

Tham khảo thay cảm biến phanh ABS xe Chevrolet Captiva

Ngoài ra, chi phí cho việc bảo dưỡng phanh là không quá cao, Gia Định khuyến cáo đối với các chủ xe còn hạn chế về kiến thức về ô tô cũng như dụng cụ chuyên dùng để thay thế má phanh còn thiếu, thì các bác nên mang xe đến các hãng xe hoặc gara ô tô gần nhất để kĩ thuật viên kiểm tra, thay thế. 

Bảo dưỡng một hệ thống hết sức quan trọng trên ô tô mà với chi phí không quá đắt đỏ thì còn gì tiện lợi hơn, hãy rinh ngay "xế yêu" đến gara ô tô Gia Định để bảo dưỡng hệ thống phanh và nhận thêm nhìu khuyến mãi vào dịp cận tết này nhé! 

Tham khảo ngay <<< 03 dấu hiệu cần bảo dưỡng má phanh ô tô kịp thời >>>

 <<< Thời điểm cần thay nhớt hộp số ô tô >>>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng