TẾT VỀ? CẦN LÀM NGAY 05 BƯỚC BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ TỨC THÌ SAU ĐÂY?

Ai cũng mong muốn Tết có 01 chiếc xe che nắng che mưa để có thể đưa cả gia đình thực hiện chuyến du lịch xuyên nhiều địa điểm, êm ái và mọi việc diễn ra thật suôn sẻ trong suốt hành trình Tết. Cho nên đừng bỏ lỡ 05 bước cần làm bảo dưỡng xe ô tô dưới đây để chuẩn bị cho cuộc hành trình nhé!

Cũng như rất nhiều bác – nhiều anh em khách hàng thì đại gia đình Gia Định cũng mong muốn có 01 cái Tết trọn vẹn bên gia đình và người thân của mình. Dưới đây GiaDinhAuto xin chia sẻ 05 bước bảo dưỡng ô tô quan trọng và cần làm trước Tết để các bác tham khảo.

1. Thay dầu nhớt, lọc nhớt, lọc gió động cơ

Dầu nhớt là chất bôi trơn, có vai trò quan trọng, giúp xe vận hành trơn tru. Dầu nhớt giúp các piston di chuyển lên xuống nhẹ nhàng, hạn chế mài mòn các chi tiết bên trong động cơ, làm tăng tuổi thọ máy.

Do đó, cần chú ý thay dầu nhớt đúng quy định. Không căn cứ vào dịp Tết, các bác hãy thay lọc dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất, định kỳ 5.000 km hoặc 10.000 km/lần hay theo phẩm chất của từng loại dầu nhất định.

bảo dưỡng xe ô tô

bảo dưỡng xe ô tô

Trong khi đó, lọc nhớt hay còn gọi là cốc lọc dầu có chức năng lọc cặn bẩn hay tạp chất trong dầu nhớt để việc bôi trơn trở nên hiệu quả hơn. Thường sau 10.000 km thì phụ kiện này cần thay, hay cứ hai lần thay nhớt thì cần thay cả lọc nhớt.

Đừng quên là các garage thường nghỉ dịp Tết mà các bác có nhu cầu đi lại nhiều nên dịp này thay trước hạn một chút vẫn hơn là để đi quá rồi mới thay.

Vệ sinh, thay lọc gió động cơ

Lọc động cơ có chức năng lọc sạch không khí trước khi chúng xâm nhập vào buồng đốt, hòa vào nhiên liệu. Khi bộ lọc không được vệ sinh hoặc bị hư hỏng mà không được thay thế sẽ làm giảm hiệu suất động cơ.

Thay mới bộ phận này sau 15.000 - 20.000km, tức cứ sau khoảng 2-3 lần vệ sinh thì sẽ thay mới.

2. Kiểm tra phanh và lốp xe

Phanh và lốp là hai bộ phận quan trọng. Đối với điều kiện đường sá ở Việt Nam, việc sử dụng phanh thường xuyên khiến phanh bị mài mòn nhiều, lâu dần khiến phanh bị mất tác dụng.

bảo dưỡng xe ô tô

bảo dưỡng hệ thống phanh xe ô tô 01 cách kỹ càng

Ngoài ra, không chỉ có phanh mà lốp xe cũng là bộ phận đáng để quan tâm khi thói quen của người Việt Nam thường suy nghĩ “chỉ chạy quanh thành phố, không chạy đường cao tốc thường xuyên nên không phải thay lốp”, đây là suy nghĩ sai lầm vì lốp xe sẽ lão hoá theo thời gian, về lâu dài sẽ không đủ an toàn để chạy đường xa khiến lốp xe dễ nổ.

3. Kiểm tra ắc quy

Công đoạn đầu tiên của việc kiểm tra bình ắc-quy đó là cần kiểm tra các điện cực phía trên nắp bình, đảm bảo tất cả các điện cực được nối chính xác. Khi phát hiện các vấn đề chập điện, cháy, rò rỉ chất lỏng,… hãy thay mới ngay để tránh xảy ra cháy nổ, tai nạn.

4. Kiểm tra nước làm mát, dầu động cơ

Công dụng của nước làm mát có tác dụng làm cho động cơ trên xe không bị ì, nóng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những chuyến du lịch dài ngày.

bảo dưỡng xe ô tô

cần kiểm tra thường xuyên nước làm mát trên ô tô

Để kiểm tra nước làm mát, các bác chỉ cần mở nắp ca-pô để xem xét mực nước giữa 2 vạch Full/Low trên thân bình. Nếu nước nằm ngoài 2 vạch, cần châm thêm hoặc rút bớt.

Ngoài ra cần kiểm tra Dầu hộp số, dầu thắng,... là những dung dịch quan trọng giúp xe vận hành an toàn, mượt mà nhưng không ít người vẫn xem thường. Hãy yêu cầu thợ kiểm tra, bổ sung đầy đủ dung dịch này để chiếc xe vận hành tốt.

5. Kiểm tra lốp dự phòng và đồ sữa chữa trên xe khi cần thiết

Sự cố bất ngờ xảy ra trên đường là điều không thể lường trước được, do đó trước mỗi chuyến đi xa, bạn cần chủ động một số bộ dụng cụ sửa chữa theo xe, đặc biệt là lốp dự phòng.

Bên cạnh đó, các bác cần trang bị thêm một vài kiến thức cơ bản về sửa chữa ô tô trước khi khởi hành từ trên mạng hoặc sách hướng dẫn. Ví dụ như cách thức sử dụng công cụ đo, bơm áp suất, biết sửa chữa một số trường hợp hỏng hóc nhẹ.

Trên đây chỉ là những đầu việc cơ bản cần làm khi bảo dưỡng xe ô tô ngày Tết. Tùy theo nhu cầu và tình trạng, các bác có thể đề xuất phía garage thực hiện thêm một số hạng mục như: vệ sinh nội thất, thay mới một vài bộ phận để chiếc xe long lanh hơn và đừng quên một chuyến du xuân an toàn phải có sự phối hợp ăn ý giữa chiếc xe và chủ.

Xem thêm << Dấu hiệu phải đại tu xe ô tô là gì >>

<< gara bảo dưỡng ô tô Tết >>

 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng