QUY TRÌNH VỆ SINH MÁY XE Ô TÔ CHUẨN NHẤT

Vệ sinh máy xe ô tô với những quy trình đơn giản sau sẽ giúp xe ô tô của bạn luôn trong trạng thái an toàn và có tuổi thọ lâu đời nhất.

Xe ô tô luôn là một phương tiện rất gần gũi và thông dụng với người dùng. Do đó việc vệ sinh nội thất cũng như khoang máy thường xuyên vô cùng cần thiết. Tuy nhiên phần khoang động cơ trong ô tô cần đòi hỏi bạn phải vệ sinh thật đúng cách. Bài viết sau giadinhauto.com sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh máy xe ô tô đơn giản nhất.

1. Nguyên nhân chính gây bẩn máy ô tô

Khoang máy ô tô được thiết kế nằm phía trước, ngay phía trước cabin và được che chắn bằng capo. Tuy ít khi tiếp xúc với môi trường nhưng vị trí này lại rất dễ bị bẩn bởi:

Các vết bụi bẩn bám trên máy ô tô

  • Bám bụi: Trong quá trình hoạt động của động cơ rất dễ tích tụ nhiều bụi do khói than bám vào các chi tiết khoang máy.
  • Dầu mỡ: Các chi tiết động chắc chắn sẽ luôn bị bám các vết dầu nhớt, mỡ cứng đầu. Những vết bẩn này ảnh hưởng rất xấu tới động cơ. Chúng làm giảm đi khả năng tản nhiệt, giảm tuổi thọ của các bộ phận trong khoang máy ô tô.

Ngoài ra chuột, bọ cũng rất dễ xâm nhập vào khoang máy của xe ô tô nếu lâu ngày bạn không vệ sinh. Chúng sẽ cắn, phá hoại các bộ phận, dây điện trong ô tô gây hỏng và mất an toàn khi di chuyển trên xe.

2. Quy trình vệ sinh máy ô tô

2.1. Mở nắp capo ô tô trước 30 phút sau đó mới dọn vệ sinh khoang máy 

Bạn không nên lập tức dọn vệ sinh ngay sau khi vừa mở nắp capo. Bởi nhiệt độ trong xe ô tô sau khi hoạt động rất cao. Các chi tiết , thiết bị trong máy nóng cần thời gian để giảm nhiệt trước khi tiến hành vệ sinh. Ngoài việc có thể gây nguy hiểm cho người vệ sinh, việc chờ 30 phút sẽ giúp các van, ống cao su hay thép,..không bị hỏng dòn vỡ do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Mở nắp capo ô tô trước 30 phút

Trong thời gian chờ đợi bạn nên quét bụi sơ cho khoang máy. Hãy dùng máy hút bụi công nghiệp để hút bụi thì nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với quét bụi bằng tay.

2.2. Che chắn cẩn thận mạng điện và lỗ hút gió cho động cơ

Bạn có thể dùng băng keo chống nước hay bọc ni lông để che chắn các mạch điện có trong khoang xe. Ngoài ra, cũng cần lưu ý ngắt kết nối các cực của ắc quy để tránh bị hỏng. Dùng khăn để bịt cổ hút gió, máy phát điện giúp ngăn nước thấm vào gây hỏng.

2.3. Sử dụng đúng loại dung dịch tẩy rửa, vệ sinh chuyên dụng

Với các vết bẩn ở gương xe hay bề ngoài lớp vỏ bạn có thể dùng dầu rửa chén, xà phòng để vệ sinh. Còn khi vệ sinh máy ô tô, tuyệt đối phải dùng hóa chất chuyên dụng để làm sạch. Các chất không phù hợp sẽ rất dễ gây ăn mòn, hư hỏng các chi tiết máy ô tô.

2.4. Vệ sinh phần khoang động cơ

Sử dụng vòi xịt khí nén để làm sạch vào các chi tiết khoang máy. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ bụi bẩn. Các bộ phận như giắc cắm, bugi,...phải được lau thật khô. Sau khi đảm bảo đã quét hết bụi, lau hết vết dầu mỡ tại khu vực khoang máy. Hãy dùng dung dịch chuyên dụng để bảo dưỡng máy.

2.5. Kiểm tra lại quá trình đã vệ sinh

 

Làm sạch và lau khô các chi tiết trên máy xe ô tô

Sau khi đã vệ sinh làm sạch và lau khô các chi tiết trên máy xe ô tô. Hãy tháo hết băng keo, bọc nilon, khăn bịt lỗ thông hơi đảm bảo không bỏ sót gì trong động cơ. Đóng lại nắp capo và thử vận hành ô tô xem có chạy mượt hơn không.

3. Gợi ý địa chỉ vệ sinh máy xe ô uy tín, chuyên nghiệp

Với quy trình vệ sinh máy xe ô tô trên chắc chắn rất nhiều chủ xe sẽ cảm thấy  sinh  phức tạp hoặc không  đủ dụng cụ để vệ sinh hiệu quả. Tuy nhiên cũng đừng lo lắng bởi hiện nay có rất nhiều gara chuyên bảo dưỡng, vệ sinh, sửa chữa ô tô uy tín. Nếu bạn đang làm việc, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh thì hãy đến ngay gara ô tô Gia Định nằm tại: 201 - 203 Lý Thường Kiệt, P.6, Tân Bình, TP.HCM . Tại đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng bởi kỹ năng chuyên nghiệp mà gara đem lại. Truy cập ngay http://giadinhauto.com/ để tìm hiểu thêm các dịch vụ.

Vệ sinh máy xe ô tô là việc làm rất cần thiết để giữ cho xe của bạn sạch sẽ và luôn trong tình trạng tốt nhất. Bạn có thể vệ sinh chúng vào bất cứ khi nào có dấu hiệu bị bẩn. Nếu còn điều gì thắc mắc và cần biết về các mẹo vệ sinh, hãy gọi ngay 0932 746 748 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm bài viết: ĐỊA CHỈ CUNG CẤP DUNG DỊCH VỆ SINH NỘI THẤT Ô TÔ 3M UY TÍN

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng