Những Điều Nên Lưu Ý Khi Dùng Hệ Thống Làm Mát Oto

Hệ thống làm mát oto có vai trò quan trọng, giúp ích cho vấn đề điều chỉnh lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động về cân bằng, hạn chế sinh nhiệt cao gây nguy hiểm.

Bất cứ loại động cơ nào cũng sẽ sinh ra một lượng nhiệt nhất định khi hoạt động. Tùy theo từng loại máy móc sẽ có động cơ chạy khác nhau, tuy nhiên, để hạn chế được mức nhiệt sinh ra cần có hệ thống làm mát. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về hệ thống làm mát oto để còn những kiến thức cần thiết trong quá trình chăm sóc chiếc xe của mình nhé!

1. Nắm được mình đang dùng hệ thống làm mát nào

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại hệ thống làm mát oto, vì vậy, mỗi người sử dụng cần nắm được mình đang sử dụng loại hệ thống nào để có được cách bảo dưỡng phù hợp và giúp tăng tuổi thọ của hệ thống làm mát trên xe.

Hệ thống làm mát ô tô

Cụ thể về 2 hệ thống làm mát oto gồm có:

  • Hệ thống làm mát oto bằng chất lỏng.
  • Hệ thống làm mát oto bằng không khí.

Trong đó, hệ thống làm mát oto bằng không khí được thấy nhiều hơn trên các loại xe ô tô hiện nay. Con đối với hệ thống làm mát oto bằng nước sẽ được sử dụng chủ yếu trên ô tô có khả năng làm mát hiệu quả, với các điều kiện vận hành trên xa lộ hoặc trong thành phố thường xuyên tắc đường. 

Hệ thống làm mát oto bằng nước

Loại hệ thống làm mát này có bao gồm các mạch nước làm mát được đặt nằm ở bên trong thân máy và nắp nắp quy lat. Các mạch nước này đi xung quanh tại thân máy và nắp quy lát để mạch nước làm mát tốt nhất. 

Bên cạnh đó, trong hệ thống làm mát oto bằng nước có một máy bơm nước để tuần hoàn nước, van hằng nhiệt điều chỉnh nhiệt độ ở mức cần thiết, két nước để giải nhiệt và nắp két nước để điều chỉnh áp suất bên trong đường ống nước làm mát. 

Hệ thống làm mát oto bằng không khí 

Đối với hệ thống làm mát oto bằng không khí sẽ có quạt gió, cánh tản nhiệt hoặc các lá nhôm tản nhiệt để gia tăng tiếp xúc của không khí với kim loại để giảm nhiệt, khe nhớt dầu làm mát qua két nhớt, ống dẫn và cửa thoát gió với lượng nhiệt được giải phóng ra không khí qua quá trình vận hành của hệ thống làm mát bằng không khí. 

Hệ thống làm mát oto bằng không khí dù có đơn giản hơn so với loại bằng nước nhưng vẫn vận hành hiệu quả. 

2. Bảo dưỡng hệ thống làm mát oto định kỳ

Các bác tài cần bảo dưỡng hệ thống làm mát định kỳ vì nếu không làm như vậy có thể sẽ dẫn đến một số bất lợi cho hoạt động của xe. Cụ thể về một số vấn đề có thể xảy ra đối với hệ thống làm mát oto gồm:

Bảo dưỡng hệ thống làm mát oto

  • Két nước bị xì, bị rò rỉ nước làm mát ra ngoài, với nguyên nhân có thể do két nước bị va đập với vật cứng sau một sự cố tai nạn nào đó trong quá trình sử dụng xe. 
  • Két nước gặp vấn đề tắc nghẽn do dùng không đúng loại nước làm mát, đây là loại sự cố hư hỏng bình thường, do người sử dụng chủ quan không dùng đúng nước làm mát chuẩn. 
  • Việc động cơ hoạt động lâu ngày với mức nhiệt độ và áp suất cao có thể làm sinh ra cặn bẩn, gỉ sét làm nghẹt két nước, hỏng van,... 
  • Cánh quạt làm mát két nước bị hư hỏng. 
  • Đoạn ống bị gãy làm rò rỉ nước và giảm hiệu quả hoạt động của hệ thống làm mát oto

3. Tìm dịch vụ bảo dưỡng hệ thống làm mát chất lượng

Qua những thông tin trên, có thể thấy việc hiểu và bảo dưỡng hệ thống làm mát oto đóng vai trò rất quan trọng trong việc sử dụng xe trên những chặng hành trình. Nhiệm vụ của chúng ta là nắm thông tin cơ bản, tìm đơn vị bảo dưỡng và chăm sóc xe uy tín để được tư vấn chuẩn xác. 

Ngày nay, bạn không cần lo lắng về vấn đề chất lượng nhà cung cấp, bởi Gia Định auto có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về hệ thống làm mát oto nói riêng và những dịch vụ khác liên quan đến xế cưng nói chung.

Bảo dưỡng oto chất lượng tại Gia Định Auto

Bạn có thể tìm kiếm thêm sản phẩm hoặc yêu cầu giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ qua website http://giadinhauto.com/.

Hy vọng bằng những chia sẻ cơ bản về hệ thống làm mát oto có thể giúp bạn hiểu thêm về vai trò của bộ phận này đối với hoạt động chung của xe, để có phương hướng chăm sóc xe phù hợp và đồng hành cùng bạn an toàn trên mọi nẻo đường!

Xem thêm: Hệ Thống Làm Mát Trên Ô Tô - Mang Lại Hệ Thống Xe Hơi Vận Hành Ổn Định

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng