NHỮNG CHÚ Ý KHI VỆ SINH MÁY LẠNH Ô TÔ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Vệ sinh máy lạnh ô tô là việc làm cần thiết giúp bảo vệ bạn cùng những người ngồi thường xuyên trên xe khỏi các bệnh về đường hô hấp và các bệnh về da

Máy lạnh trên ô tô được ví như lá phổi của mỗi chiếc xe, bởi nó giúp cho luồng không khí trong ô tô luôn được sạch sẽ và người dùng có được nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên do thói quen sử dụng không đúng cách và sau thời gian sử dụng  lâu dài. Máy lạnh/điều hòa trên xe thường có hiện tượng bị xuống cấp, hỏng hóc thường xuyên. Ảnh hưởng xấu đến kinh tế cũng như lợi ích của người sử dụng. Do đó việc vệ sinh máy lạnh ô tô được rất nhiều người chú trọng. Vậy khi nào cần vệ sinh máy lạnh trong ô tô? vệ sinh cần chú ý kiểm tra những gì? Hãy cùng giadinhauto.com tìm hiểu tại bài viết sau

1. Khi nào cần vệ sinh máy lạnh ô tô?

Nhiều người sở hữu ô tô luôn nghĩ rằng chỉ khi dàn lạnh trên xe không còn hoạt động nữa.Tức là máy lạnh không tỏa ra hơi mát thì mới bắt đầu tiến hành kiểm tra tình trạng của chúng. Thế nhưng chính suy nghĩ này sẽ khiến cho chiếc xe rơi vào tình trạng trầm trọng hơn. Hơn thế số tiền bỏ ra để sửa chữa chúng sẽ rất tốn kém.

Sau quá trình sử dụng hơi ẩm lẫn bụi bẩn sẽ tích tụ sẽ làm giảm đi đáng kể tác dụng của dàn lạnh ô tô. Không khí trong ô tô lúc này khá ẩm ướt là điều khiển lý tưởng để các vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển gây mùi hôi trên xe. Khi người sử dụng  ngồi trên những chiếc xe này, lâu dần sẽ bị một số bệnh về da hoặc hô hấp.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ 1 năm/lần

Nên vệ sinh máy lạnh ô tô cần định kỳ 1 lần/năm hoặc sau 20.000 – 30.000 km di chuyển. Việc này sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm mát và hạn chế hư hỏng, rò rỉ khí gas…

2.Vệ sinh máy lạnh ô tô cần chú ý kiểm tra điều gì?

2.1. Kiểm tra chất làm lạnh

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bất kỳ dàn máy lạnh nào cũng cần đảm bảo lượng chất làm sạch nhất định. Bởi nếu không được đảm bảo lượng khí lạnh sẽ khiến cho xe tốn nhiều thời gian hơn để làm mát xe.

2.2. Kiểm tra, vệ sinh điều hòa ô tô sạch sẽ

Do hệ thống dàn nóng điều hòa trong ô tô được lắp đặt tại phía trước nên cần quan sát khu vực này. Bởi chúng hay bị vướng lá cây, côn trùng, bụi đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống làm mát của xe.

Kiểm tra vệ sinh điều hòa ô tô

2.3. Kiểm tra chiếc quạt ở dàn nóng

Tại dàn nóng của mỗi chiếc điều hòa xe ô tô đều có sử dụng một chiếc quạt. Khi điều hòa trong xe hoạt động, chiếc quạt sẽ được bật lên. Nếu xung quanh chúng có chứa moto hay dây điện mắc vào sẽ ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa nếu cánh quạt quay. Chúng ta sẽ rất hay gặp tại nhiều dàn nóng của xe có hiện tượng nóng chảy do nhiệt độ gây tác động xấu đến cả hệ thống

2.4. Kiểm tra hệ thống làm mát

Khi xe được sử dụng sau một thời gian chất làm mát của xe có khuynh hướng dần bị oxy hóa hoặc ẩm. Nguyên nhân chính là do không khí đã làm giảm đi khả năng làm mát của hệ thống. Làm cho hệ thống độ bị ẩm nên dễ dàng đóng băng và hình thành những tảng băng nhỏ nằm phía dưới các ống lọc, tương tư một chiếc tủ lạnh. Do đó, cần phát hiện ra những vấn đề bất thường để nhanh chóng sửa chữa chúng.

2.5. Vệ sinh hệ thống làm mát

Khi ống lọc gặp tình trạng bị tắc hoặc rò rỉ làm hệ thống làm mát khó lưu thông hoặc lẫn bụi bẩn. Đây sẽ là lý do khiến cho hệ thống máy lạnh trong xe của bạn bị chập chờn, làm nhiệt độ trong xe lúc nóng lúc lạnh.

Vệ sinh hệ thống làm mát

Ngoài ra khi thực hiện việc vệ sinh máy lạnh ô tô cần chú ý đến những thiết bị nhỏ đi kèm như: bộ nén khí, bộ van,... Bởi khi một trong những bộ phận này gặp vấn đề cũng sẽ làm cho xe không còn mát nữa.

Trên đây là kinh nghiệm vệ sinh máy lạnh ô tô mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn. Để được tư vấn và kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng các bạn có thể đến với gara ô tô Gia Định uy tín hàng đầu vệ sinh máy lạnh thành phố Hồ Chí Minh. Tham khảo chi tiết tại web http://giadinhauto.com/  để biết thêm dịch vụ bạn nhé.

Xem thêm bài viết: QUY TRÌNH VỆ SINH MÁY XE Ô TÔ CHUẨN NHẤT

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng