NÊN SẮM THIẾT BỊ Ô TÔ NÀO KHI SỬ DỤNG Ô TÔ DỊP TẾT?

Bạn là tài xế mới? Bạn vừa mới tẩu em xế mới để đi chơi Tết? Hay bạn đã đón nhiều cái Tết rồi nhưng lại quên mất mình cần chuẩn bị thiết bị ô tô nào cho xe? Click xem ngay thiết bị ô tô không thể thiếu trên xe để đi chơi Tết nhé!

Ông bà có câu “ đừng để nước đến chân rồi mới nhảy” thì lúc đó có nhảy cũng không kịp, cũng như việc sắm sửa các thiết bị ô tô cần thiết cho xế yêu đi đường cũng vậy, các bác mà đợi tới lúc xe nằm đường hay đang đi ngay mùng 01 Tết mà trục trặc thì lúc đó cũng bất lực đúng không nào?

Nên kiểm tra, trang bị các thiết bị ô tô cần thiết sớm trước một vài tuần trở lên, bởi lúc này việc vận chuyển hàng hóa của các dịch vụ lên cao điểm, thời gian vận chuyển chậm nên dễ bị trì hoãn.

1. Bơm điện ô tô

Trong những ngày Tết, hầu hết các cửa hàng bơm vá ôtô đều sẽ nghỉ Tết hoặc mở cửa hạn chế. Chính điều này sẽ khiến các bác khá bị động khi lốp bị non hơi hoặc bị xẹp lốp. V

ì vậy, chúng ta cần trang bị sẵn một bơm điện tiêu chuẩn hoặc cỡ nhỏ để sử dụng trong 2–3 ngày đầu năm.

thiết bị ô tô

thiết bị bơm điện ô tô

2. Bộ kích bình xe hơi

Tương tự bơm điện ôtô, bộ kích bình xe hơi cũng sẽ giúp các bác trong các tình huống chết bình giữa đường. Và thời gian Tết cũng là thời điểm khó khăn khi cần gọi các cơ sở cứu hộ bình ắc quy. Trong khi có một bộ kích bình xe hơi sẽ giúp bạn tự chủ hoàn toàn trong mọi tình huống.

Bộ kích bình xe hơi sẽ giúp các bác có thể sử dụng xe tiếp tục trong trường hợp xe chết máy giữa chừng do hết bình. Hiện nay, bộ kích bình ô tô được tin dùng có thể kể đến một số cái tên như: Anker, Xiaomi, Baseus, Bosch…

thiết bị ô tô

bộ kích bình ô tô lại càng không thể thiếu cho các bác tài

Phương pháp này sẽ không cần đến sự hỗ trợ của xe cứu hộ, mang lại sự chủ động và thuận tiên. Mỗi chủ xe chỉ cần trang bị sẵn một bộ kích bình phù hợp. Một bộ kích điện ô tô có cấu tạo gồm 2 phần chính: Phần dây đấu nối với 2 cực âm – dương được phân biệt bằng hai màu đen – đỏ và bộ sạc điện kích thước nhỏ gọn.

3. Bộ tua vít/chìa khóa đầy đủ các size

Một hộp đồ nghề đầy đủ vào những dịp Tết là giải pháp “chữa cháy” hiệu quả khi xe gặp vấn đề không thể di chuyển ngay giữa đường. Đôi khi việc sửa chữa chỉ đơn giản là siết lại một con ốc hay môt khớp nối nào đó…vậy nên việc chuẩn bị sẵn bộ tua vít rất cần thiết.

Việc gọi cứu hộ vào những ngày Tết sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Với một hộp "đồ nghề" được trang bị tận răng như thế này, các bác có thể dễ dàng sửa chữa các hư hỏng gặp phải trên đường mà không phải lo lắng vì thiếu tua vít hay chìa khóa. Đôi khi việc sửa chữa và xử lý sự cố trên đường đi chỉ đơn giản là siết chặt lại một con ốc hay một khớp kết nối nào đó...

4. Bộ dụng cụ thay lốp xe

Thường những xe mới sẽ được trang bị sẵn bộ dụng cụ này, nhưng đối với những xe đã qua sử dụng thì có thể không có. Để có thể thực hiện thay lốp khi lốp gặp sự cố khi di chuyển thì việc chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ này cực kỳ quan trọng, đặc biệt là trong dịp tết.

Bộ tháo lốp xe đa năng sẽ bao gồm 3 dụng cụ chính như sau: Kích điện nâng gầm, dụng cụ tháo và siết chặt ốc, bơm điện. Thay vì phải vất vả mang theo bộ dụng cụ tháo lốp cồng kềnh thì bạn có thể dễ dàng thay lốp một cách nhanh chóng với bộ dụng cụ nhỏ gọn hơn.

5. Sản phẩm khử mùi trên ô tô

Những loại mùi từ các loại đồ uống, đồ ăn ngày Tết mang đến sẽ thật sự không hề dễ chịu. Từ đó, để tránh việc mùi đồ ăn gián tiếp ám vào các bộ phận như ghế ngồi, tay nắm cửa, vô lăng hay cần số, việc trang bị một sản phẩm khử mùi trên ôtô lúc này khá cần thiết.

thiết bị ô tô

sử dụng các sản phẩm nước hoa để tạo hương thơm dễ chịu trên xe ô tô

Với những thiết bị ô tô trên , Gia Định Auto nghĩ các bác tài xế cũng nên trang bị dần cho xế yêu của mình là vừa ạ!

Xem thêm << khi nào cần đại tu máy xe ô tô >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng