Đăng kiểm xe ô tô những tháng cuối năm 2022 có gì lạ?

Cuối năm 2022 đầu năm 2023 tình hình đăng kiểm xe ô tô diễn biến khá phức tạp, căng thẳng, nhiều anh em tài xế phải xếp hàng đợi chờ, chưa kể đến việc xếp xong xe vẫn chưa được xét đăng kiểm. Cùng xem thông tin ở bài chia sẻ này nhe. Liên hệ : 0932 746 748

Đăng kiểm xe ô tô là một hình thức các đơn vị có chuyên ngành tiến hành kiểm định về chất lượng của chiếc xe ô tô xem nó có đảm bảo chất lượng và độ an toàn để lưu thông trên đường hay không. Đây là quy trình bắt buộc chủ xe phải thực hiện để có đủ điều kiện lưu thông xe trên đường.

đăng kiểm ô tô

Đăng kiểm xe ô tô là bao gồm các công đoạn sau:

Kiểm tra và đánh giá tình trạng của toàn bộ máy móc quan trọng cả bên trong và bên ngoài chiếc xe xem có đảm bảo về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định hay không.

Đưa ra những biện pháp khác phục sơ bộ và tiến hành cải tạo, sửa chữa những bộ phận chưa đạt yêu cầu.

Nếu xe đã đạt yêu cầu thì sẽ cấp giấy phép chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc gia hạn cho chiếc xe ô tô đó được phép tiếp tục lưu thông và dán tem kiểm định.

Tuy nhiên, dạo gần đây tình hình đăng kiểm ô tô cuối năm 2022 có nhiều diễn biến phức tạp, khá căng cho nhiều anh em tài xế.

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 21-12 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới XCG 50-06V (quận 7, TP.HCM), ngay từ sáng sớm hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng đợi trong sân chờ dài đến tận ngoài đường Huỳnh Tấn Phát để chờ vào trung tâm đăng kiểm.

đăng kiểm ô tô

đăng kiểm ô tô cuối năm 2022 đông và lượng xe cao hơn

Tương tự, tại trạm đăng kiểm Cát Lái, xe ô tô, container xếp hàng dài nhiều km, nhiều tài xế ngán ngẩm cảnh xếp hàng chờ đợi trong nhiều giờ.

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở tỉnh Đồng Nai đều đã hoạt động gấp đôi công suất nhưng vẫn không đáp ứng hết lượng xe đến đăng kiểm trong ngày, trong đó có cả lượng xe đến từ TPHCM và các tỉnh khác.

đăng kiểm ô tô

hàng nghìn tài xế xếp hàng chờ đăng kiểm

Theo Sở GTVT Đồng Nai, 3 trung tâm đăng kiểm 6001S (TP.Biên Hòa), 6002S (TP. Long Khánh) và 6003S (huyện Định Quán) và 2 trung tâm đăng kiểm tư nhân ở Đồng Nai đều quá tải đăng kiểm do lượng phương tiện cơ giới tăng đột biến trong những ngày qua.

Tại Hà Nội: Từ ngày 26/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La và tuyến đường xung quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An...

Với tình hình diễn biến căng thẳng và phức tạp nên các bác cần lưu ý kiểm tra xe trước khi đi đăng kiểm.

Xem thêm << kiểm tra xe ô tô trước khi đi đăng kiểm ở đâu >>

<< nước làm mát xe ô tô loại nào tốt nhất >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng