CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỆ SINH ĐIỀU HÒA Ô TÔ

Vệ sinh điều hòa ô tô sẽ giúp tạo ra nguồn không khí mát mẻ, thông thoáng và đảm bảo không có mùi hôi, bảo vệ sức khỏe của người ngồi trong khoang xe.

Hệ thống điều hòa ô tô gồm nhiều bộ phận khác nhau, vệ sinh hệ thống điều hòa ô tô tức là vệ sinh những bộ phận thuộc điều hòa ô tô. Mỗi bộ phận của điều hòa ô tô sẽ có những nguyên lý làm việc riêng. Vì vậy, cách vệ sinh và bảo dưỡng cũng sẽ khác nhau. Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn cách vệ sinh điều hòa ô tô với bộ phận lọc gió, hãy cùng tham khảo nhé! 

 

1. Vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô có tác dụng gì?

Lọc gió ô tô là bộ phận thuộc điều hòa ô tô có vai trò giúp lọc các loại bụi bẩn, dị vật có trong không khí trước khi chúng được đưa vào hệ thống điều hòa. Vì vậy, sau một thời gian dài hoạt động thì lọc gió có thể sẽ bị bám đầy bụi bẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể làm giảm hiệu quả lọc, thậm chí gây tắc nghẽn lọc gió.

Vệ sinh điều hòa ô tô

Khi lọc gió điều hòa ô tô bị bẩn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng không khí cũng như hoạt động của hệ thống điều hòa nói chung. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên nhân khiến trong khoang xe luôn có mùi hôi khiến người ngồi bên trong cảm thấy khó chịu. 

Vì vậy vệ sinh điều hòa ô tô nói chung và vệ sinh lọc gió nói riêng sẽ đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn ở mức độ ổn định và hoạt động hiệu quả. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia sản xuất các thương hiệu ô tô, người dùng nên tiến hành vệ sinh lọc gió điều hòa sau khi vận hành khoảng 5.000km và thay lọc gió điều hòa định kỳ sau khi xe vận hành được từ 15.000 đến 20.000km.

 

2. Cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô

Vệ sinh điều hòa ô tô với bộ phận lọc gió được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tiến hành lấy lọc gió điều hòa ra bên ngoài và gõ nhẹ xuống sàn để làm các bụi bẩn và dị vật bị rơi ra.

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi và máy xịt khô để xịt vào các nếp gấp của lọc gió, làm bay đi các bụi bẩn. Trong trường hợp bạn không có máy hút bụi hay máy xịt khô thì có thể thay thế chúng bằng cọ khăn giấy để quét sạch bụi.

Lưu ý: Khi làm sạch lọc gió, không nên nhúng vào nước hoặc xịt rửa, chà rửa,... vì lọc gió được làm bằng giấy, nếu sử dụng nước sẽ làm hư lọc gió ngay lập tức.

Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch sẽ lọc gió thì tiến hành lắp lại vào vị trí cũ đúng với hướng ban đầu đã tháo ra, ấn nhẹ vào 4 góc nhằm đảm bảo gioăng lọc gió đã khít với các rãnh.  

Trong quá trình vệ sinh lọc gió, nếu cảm thấy bụi bẩn bám quá nhiều cùng với các dị vật, không thể vệ sinh sạch được thì hãy tiến hành thay lọc gió điều hòa mới.

 

3. Những lưu ý cần biết khi vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô

Vệ sinh điều hòa ô tô - thiết bị lọc gió, trong quá trình thực hiện cần lưu ý một số điểm sau: 

Lưu ý khi vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô

  • Không được chà rửa lọc gió cũng như dùng nước tác động để làm sạch bộ phận này vì nếu làm như vậy sẽ gây hỏng hóc và phải thay mới. 
  • Tránh để các vật nhọn đâm thủng lưới  lọc của lọc gió.
  • Nên thực hiện đúng với quy trình từng bước, không nên nóng vội.
  • Trước khi lắp lại lọc gió vào vị trí ban đầu sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, nên tiến hành xịt một lớp khử mùi để tránh xe có mùi khó chịu.
  • Tùy vào từng loại lọc gió và môi trường khí hậu khác nhau, với cách sử dụng xe, cùng với độ dài quãng đường riêng mà tiến hành lựa chọn thời điểm phù hợp để thay lọc gió.

 

4. Vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô tại Gia Định Auto

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô đang ngày càng tăng cao, điều này kéo theo sự hình thành và phát triển của các trung tâm chăm sóc và sửa chữa ô tô. Mặc dù vậy, không phải trung tâm nào cũng sẽ đảm bảo uy tín và chất lượng trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Thực tế cho thấy, có không ít những trung tâm mở ra nhằm trục lợi và lợi dụng lòng tin của khách hàng, cung cấp những sản phẩm kém chất lượng và không rõ thông nguồn gốc, xuất xứ, dịch vụ cũng không được đảm bảo.

Tuy nhiên, vẫn có những trung tâm đảm bảo uy tín và lấy lợi ích khách hàng là mục tiêu phát triển thương hiệu. Một trong số đó chính là Gia Định auto - đơn vị uy tín và chất lượng đạt chuẩn, được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Gia Định auto nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ khách hàng nhờ những điểm sau:

  • Luôn đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên hàng đầu để làm hài lòng khách hàng.
  • Không ngừng tiếp thu những cái mới, tăng sự sáng tạo và đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao tay nghề để đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Xây dựng những chương trình tri ân khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ và mới giao hàng chuyên nghiệp và chu đáo.
  • Luôn nghiên cứu và liên tục cập nhật những chính sách dịch vụ hậu mãi để khách hàng trải nghiệm thoải mái khi sử dụng dịch vụ của Gia Định auto.

Hãy truy cập vào đường dẫn http://giadinhauto.com/ để liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Gia Định auto, bạn sẽ không chỉ được vệ sinh điều hòa ô tô mà còn trải nghiệm nhiều dịch vụ chất lượng khác nữa của trung tâm này!

Xem thêm bài viết: BAO LÂU THÌ NÊN VỆ SINH BUỒNG ĐỐT Ô TÔ? 

<< 04 vị trí quan trọng trong bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng