Cách Xử Lý Khi Hết Nước Làm Mát Xe Ô Tô

Khi hết nước làm mát xe ô tô sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của hệ thống làm mát, vì vậy các bác tài cần nắm được các cách để khắc phục tình trạng này

Dung dịch nước làm mát là thành phần giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình vận hành động cơ xe ô tô. Đây là loại nước có tác dụng chống đông khi mức nhiệt độ xuống thấp và bảo vệ cho các nước không bị vỡ trong trường hợp nước đóng băng và nở ra. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm cách giải xử lý khi hết nước làm mát xe ô tô nhé!

1. Tìm hiểu nước làm mát xe ô tô là gì?

Tìm hiểu nước làm mát xe ô tô

Hiểu một cách đơn giản, nước làm mát xe ô tô là dung dịch có tác dụng giúp giải nhiệt cho động cơ xe hơi giúp cho “trái tim” của xe hoạt động một cách tốt nhất. Đây là loại dung dịch quan trọng không thể thiếu đối với những chiếc xe ô tô, vì vậy các tài xế cần thường xuyên kiểm tra trong trường hợp nước làm mát bị cạn động cơ sẽ bị nóng và gây ra nguy cơ cháy xe rất nguy hiểm. 

2. Nguyên nhân khiến xe ô tô bị hết nước làm mát

Có 2 nhóm nguyên nhân chính khiến cho xe ô tô bị hết nước làm mát:

Nguyên nhân xe ô tôhết nước làm mát

Nước làm mát rò rỉ rồi chảy ra bên ngoài 

Lý do thứ nhất khiến cho hết nước làm mát xe ô tô là vì nước bị rò rỉ, sau đó chảy ra bên ngoài, điều này cũng xảy ra có thể do các đường ống dẫn hoặc đường nối có vị trí bị rỉ làm cho nước mát bị hao đi. 

Điều này khiến cho nước làm mát bị mất đi từ từ và lâu dần gây ăn mòn do thời gian lâu ngày, nắp két hỏng và nước bay hơi khi nhiệt độ cao. 

Nước làm mát chảy vào bên trong buồng đốt

Thêm một nguyên nhân nữa khiến cho hết nước làm mát xe ô tô là nước bị lọt vào bên trong buồng đốt, gioăng quy lát bị hỏng làm đứt xi lanh động cơ, nước lọt qua buồng đốt khiến động cơ rung giật, nấc và nổ máy không ổn định. 

3. Làm sao khi xe ô tô hết nước làm mát

Khi xe ô tô hết nước làm mát, có thể xử lý theo các bước dưới đây:

Xử lý khi xe ô tô hết nước làm mát

Bước 1: Khi phát hiện ra kim đồng hồ động cơ chỉ tới gạch H hoặc hơi nước bốc lên từ nắp capo, cần dừng xe để hệ thống điều hòa có thể làm mát xe. 

Bước 2: Mở nắp capo tạo khoảng trống cho hơi nóng động cơ thoát ra, cẩn thận lót tay trước khi mở nắp cho an toàn. 

Lưu ý: không mở nắp két nước ngay vì lúc này nhiệt độ đang cao khiến áp lực nước trong két lớn, nếu mở nắp có thể gây bỏng rất nguy hiểm.  

Bước 3: Kiểm tra mực nước làm mát. Sau đó đổ đầy lượng dung dịch nước làm mát, nếu không có nước làm mát chuyên dụng thì có thể thay thế bằng nước sạch. 

Bước 4: Tìm kiếm vết rò rỉ để tìm cách xử lý hạn chế nước thoát ra ngoài. 

4. Gia Định auto giúp bạn khắc phục nhanh vấn đề hết nước làm mát xe ô tô

Việc thay nước mát hoặc xử lý tình trạng hết nước làm mát xe ô tô, cần phải được thực hiện bởi những đơn vị có uy tín và đội ngũ chuyên viên tay nghề cao để hạn chế những rủi ro trong quá trình tiến hành sửa chữa.  

Gia Định auto khắc phục tình trạng hết nước làm mát

Về vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Gia Định auto là một trong những đơn vị chăm sóc xe uy tín tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại để giúp cải thiện tình trạng ảnh hưởng đến xe một cách hiệu quả nhất, đồng thời bảo dưỡng và bảo trì xe nhanh chóng. 

Để liên hệ với Gia Định auto, bạn có thể truy cập vào website http://giadinhauto.com/ để được tư vấn thêm chi tiết hơn!

Trên đây là cách chia sẻ về nước làm mát xe ô tô và lời giới thiệu cho bạn nơi để xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng, hiệu quả, chúc bạn có thể tìm được nơi uy tín giúp chăm sóc xe bền vững và đồng hành an toàn nhé!

Xem thêm: Tìm Hiểu Cơ Bản Hệ Thống Làm Mát Ô Tô

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng