Cách Vệ Sinh Két Nước Làm Mát Ô Tô

Két nước làm mát ô tô có tác dụng quan trọng trong vấn đề giải nhiệt cho động cơ xe, từ đó, xe sẽ có thể hoạt động một cách ổn định và tránh được nguy cơ cháy nổ.

Két nước làm mát ô tô là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống động cơ xe, giúp giải nhiệt để xe hoạt động ổn định hơn. Sau một thời gian sử dụng, két nước sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tác động bên trong. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem két nước làm mát ô tô có những tác dụng nào, đồng thời tìm hiểu cách vệ sinh loại thiết bị này nhé!

1. Tác dụng cơ bản của két nước làm mát xe ô tô

Là bộ phận không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe ô tô, két nước làm mát ô tô có tác dụng giúp chứa và truyền nhiệt từ nước ra ngoài không khí, giúp giảm mức nhiệt độ của nước thông qua trao đổi nhiệt, sau đó cung cấp nước mát cho động cơ làm việc. 

Tác dụng của két nước làm mát xe ô tô

Để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu làm mát một cách tốt nhất, két nước sẽ được cấu tạo từ đường ống được xếp xen lẫn với những lá nhôm mỏng giúp tăng hiệu quả giải nhiệt.

Mỗi thương hiệu xe sẽ có cách thiết kế két nước làm mát ô tô khác nhau. Vì vậy, căn cứ vào từng loại xe sẽ có sản phẩm phù hợp. 

2. Cấu tạo của két nước làm mát xe ô tô

Về cơ bản, két nước làm mát ô tô nằm trong hệ thống làm mát ô tô, nó được cấu tạo từ những ống nhỏ có kích thước hẹp nằm xen lẫn với các lá nhôm mỏng. Khi hệ thống làm mát ô tô làm việc két nước sẽ chứa nước và truyền nhiệt từ nước ra không khí ý, lúc này mức nhiệt độ trong nước sẽ được hạ thấp xuống hơn ban đầu. Khi hệ thống làm mát được đóng kín sẽ điều áp bằng nắp két nước làm mát, nắp này bao gồm 2 van: van áp suất và van chân không. 

Cấu tạo của két nước làm mát xe ô tô

3. Khi nào cần vệ sinh két nước làm mát ô tô

Trước vai trò quan trọng của két nước làm mát ô tô, vậy khi nào chúng ta cần vệ sinh thành phần này? Để đảm bảo cho quá trình hoạt động của két nước làm mát ô tô được ổn định, ít gặp các vấn đề trục trặc gây tốn kém chi phí sửa chữa thì chúng ta cần tiến hành vệ sinh định kỳ.

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu về ô tô có khuyến cáo, việc vệ sinh két nước làm mát ô tô nên diễn ra định kỳ sau mỗi 40.000 đến 60000 km vận hành, tương đương với khoảng sau 2 đến 3 năm sử dụng. 

Khi nào cần vệ sinh két nước làm mát ô tô

Ngoài ra, chúng ta cần vệ sinh két nước làm mát ô tô khi nhận biết được két nước bị tắc do sử dụng trong thời gian dài mà không được làm vệ sinh sạch sẽ tạo nên các cặn bẩn. 

4. Ở đâu nhận thay két nước ô tô đảm bảo chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị sửa chữa nhận thay két nước ôtô đảm bảo chất lượng, tuy nhiên, các bác tài cần có sự cân nhắc để đưa ra lựa chọn đúng đắn  vì trên thị trường hiện nay, bên cạnh những đơn vị có mục tiêu làm việc rõ ràng, quan tâm đến quyền lợi khách hàng thì vẫn còn không ít những đơn vị lợi dụng niềm tin để trục lợi từ khách hàng. 

Gia Định Auto cam kết chất lượng

Gia Định auto là một trong những đơn vị có thể thay két nước làm mát ô tô một cách nhanh chóng và an toàn, đảm bảo chất lượng của chiếc xe vận hành ổn định như ban đầu. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ tại đây vì Gia Định auto có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm qua nhiều năm làm việc thực tiễn. 

Để liên hệ với Gia Định auto, bạn có thể truy cập vào website http://giadinhauto.com/ để tra cứu thêm nhiều mục thông tin sản phẩm khác về ô tô!

Trên đây là một số chia sẻ về két nước làm mát ô tô, đồng thời giới thiệu cho bạn địa chỉ tin cậy để có thể gửi gắm chiếc xe yêu quý. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chăm sóc xế cưng của mình!

Xem thêm: Cách Xử Lý Khi Hết Nước Làm Mát Xe Ô Tô

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng