Các Bệnh Cần Đến Thợ Sửa Chữa Điện Ô Tô

Sửa chữa điện oto hiện nay đòi hỏi những người thợ có tay nghệ, có kinh nghiệm và có khả năng tiếp cận cái mới để khoanh vùng hỏng hóc, sửa chữa nhanh và chính xác.

Sửa chữa điện ô tô bạn cần có những kiến thức cơ bản nào để sửa chữa điện oto? Với vị trí là một trong các trung tâm sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam, giadinhauto sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về sửa chữa điện oto. Cách mà chúng tôi vận hành chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất.

1. Sửa chữa điện ô tô và hệ thống điện của ô tô

Sửa chữa điện ô tô chuyên nghiệp

Muốn sửa chữa điện oto cần nắm chắc kiến thức và phương pháp từ cơ bản đến nâng cao. Như vậy mới có thể giải quyết trục trặc, hư hỏng của hệ thống điện ô tô.

Sửa điện ô tô đòi hỏi kỹ thuật hiện đại do sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện nay. Có như thế mới có thể tạo ra chiếc ô tô có khả năng hoạt động như một siêu máy tính, có hệ thống điện phức tạp, cho xe hoạt động bền bỉ.

2. Hệ thống điện và điện tử của ô tô bao gồm những gì?

Ô tô sở dĩ có thể hoạt động được là do nó được điều khiển bởi hệ thống điện vô cùng đa dạng và phức tạp:

Hệ thống khởi động, điều khiển động cơ, hệ thống nạp, chiếu sáng và tín hiệu. Hệ thống điều khiển điều hòa không khí, phanh và điện phụ, hệ thống lái điện tử, mã hóa khóa động cơ và chống trộm. Hệ thống điều khiển xe và định vị toàn cầu GPS…

3. Những kỹ năng cần có của thợ sửa chữa điện ô tô

Thợ sửa chữa điện oto hay là kỹ thuật viên sửa điện ô tô là người trực tiếp sửa chữa, giải quyết trục trặc, hư hỏng về phần điện ô tô.

Thợ sửa điện ô tô cần có các kỹ năng cơ bản như: Đã trải qua quá trình học tập, nghiên cứu về sửa điện ô tô.

Có thể khai thác tài nguyên trên internet để phục vụ việc tra cứu dữ liệu, tìm kiếm giải pháp và ứng dụng vào công việc thực tế.

Hiểu, nhận biết, phân tích và xử lý một cách nhanh chóng, chính xác nguyên nhân hệ thống điện ô tô bị lỗi.

Thợ sửa điện oto cần biết sử dụng tool công cụ và đo kiểm, hàn nối, những dụng cụ cơ bản trong nghề sửa chữa điện oto để có thể xử lý chính xác mọi trường hợp.

Sửa chữa điện ô tô

Có kỹ năng làm việc nhóm, theo tiêu chuẩn 5S, theo tổ đội. Sử dụng tiếng Anh chuyên ngành để có giải pháp chuyên sâu, nâng cao tay nghề. Kiến thức sâu về điện ô tô để thực hành trong thực tế.

Có thể dùng máy chẩn đoán, và đọc tài liệu hướng dẫn sửa chữa giúp khoanh vùng hư hỏng chính xác. Bổ sung kiến thức về sửa chữa ECU trên xe ô tô đời mới.

4. Các bệnh cần thợ sửa chữa điện ô tô

4.1. Cần thợ sửa chữa máy phát điện và đèn chiếu sáng

Máy phát điện để phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp ô tô, được thiết kế với hệ vi mạch nhỏ gọn.

Máy phát điện ô tô cần sửa chổi than tiếp xúc không tốt, cuộn kích bị đứt hay chạm mát, cuộn kích bị ngắn mạch, Stato bị đứt chạm mát.

Hệ thống đèn chiếu sáng để lái xe trong đêm gồm: đèn pha, đèn xi nhan, đèn hậu, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày DRL…

Hỏng đèn có thể do độ tỏa nhiệt kém, dây tóc cháy, đui và công tắc lỏng, chập dây hoặc điện áp quá cao…

4.2. Sửa chữa điện khởi động và điện điều khiển động cơ ô tô

Bật chìa khóa khởi động mà không nghe tiếng động cơ khởi động quay là cần sửa chữa điện oto. Nguyên nhân có thể do nơi tiếp xúc điện với chân máy bị rỉ sét, bình điện quá yếu, rơ le đóng mạch bị cháy cụt …

Cần sửa chữa điện oto khi lỗi Flash của hộp, lỗi phần mềm, lỗi thông số cụ thể của xe. Lỗi hộp điều khiển động cơ, vì thế cần thợ sửa điện chuyên nghiệp, không tự sửa nếu không phải chuyên gia về ô tô.

4.3. Sửa chữa hệ thống nạp và điện phụ

Hệ thống nạp rất quan trọng vì nó cấp điện cho tất cả các thiết bị. Hệ thống nạp thường gặp các lỗi như máy phát điện bộ điều áp, khóa điện, ắc quy, đèn báo nạp…

Sửa chữa điện oto phụ liên quan đến khóa cửa, cần gạt, nâng kính thường hư hỏng sau thời gian sử dụng.

5. Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng tại Gia Định auto

Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng tại Gia Định auto

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên sửa chữa điện oto ở đâu thì giadinhauto sẽ là gợi ý cho bạn. Một địa chỉ uy tín hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời thông qua dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng.

Chúng tôi cung cấp 2 dịch vụ là sửa chữa và bảo dưỡng xe. Dịch vụ sửa chữa gồm: sửa hỏng hóc về động cơ, khung gầm, sửa và phục hồi xe sau tai nạn, bảo hành định kỳ. Bên cạnh đó là các dịch vụ bảo dưỡng khác. Liên hệ với chúng tôi http://giadinhauto.com/ để được ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm: 5 Thành Phần Cơ Bản Của Hệ Thống Điện Ô Tô

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng