BAO LÂU THÌ NÊN VỆ SINH BUỒNG ĐỐT Ô TÔ?

Vệ sinh buồng đốt ô tô sẽ giúp làm sạch những cặn bẩn và giúp xe vận hành tốt hơn, quá trình xe di chuyển cũng phần nào được tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Buồng đốt ô tô là bộ phận có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của động cơ xe, nó tác động đến lượng nhiên liệu tiêu hao cũng như hệ thống hoạt động của xe. Việc vệ sinh buồng đốt ô tô định kỳ rất quan trọng, cần được thực hiện định kỳ để xe được vận hành và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

1. Vì sao cần vệ sinh buồng đốt ô tô?

Trong quá trình vận hành xe ô tô, nhiên liệu sẽ được đốt cháy bên trong buồng đốt để động cơ hoạt động. Có nhiều trường hợp không khí được cung cấp không đủ cho buồng đốt khiến cho nhiên liệu không cháy sạch, vậy nên sản sinh ra nhiều khí độc bám vào buồng đốt và làm giảm hiệu quả hoạt động của động cơ xe ô tô. 

Vệ sinh buồng đốt ô tô

Bên cạnh đó, việc piston lên xuống trong buồng đốt sẽ khiến các hạt cacbon cứng ma sát làm xước xi lanh, động cơ vì vậy mà yếu dần đi và hình thành tiếng ồn lớn. Song song đó, quá trình tăng tốc hay giảm tốc có thể bị giật khúc, xe chạy không đều và nhiên liệu hao hụt nhiều hơn trong quá trình đốt cháy. 

Tránh các chất độc bám vào và hư hỏng xe thì người dùng cần tiến hành vệ sinh buồng đốt ô tô để cải thiện và đảm bảo cho hoạt động của xe ổn định.  

2. Bao lâu thì nên vệ sinh buồng đốt ô tô?

Thông thường, khi sản xuất xe, các hãng sẽ thông tin đến người dùng thời gian vệ sinh buồng đốt ô tô nên được diễn ra sau khi xe được vận hành khoảng 20.000 km đến 25.000 km trong điều kiện bình thường. 

Bao lâu thì nên vệ sinh buồng đốt ô tô?

Bên cạnh đó, nếu xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, có nhiều khói bụi và chất lượng xăng không tốt thì cần tiến hành vệ sinh buồng đốt sau mỗi 15.000 km sử dụng. 

3. Quy trình vệ sinh buồng đốt ô tô

Quy trình vệ sinh buồng đốt ô tô có thể thực hiện như sau:

 

Vệ sinh bình xăng và nhiên liệu

Với việc vệ sinh bình xăng và nhiên liệu, người thực hiện có thể dùng dung dịch phụ gia có đặc điểm nặng hơn xăng dầu để lắng xuống dưới bình xăng và khiến các chất bẩn theo đường ống xả thoát ra bên ngoài khi được đốt cháy. 

 

Vệ sinh buồng đốt, kim phun, ống xả khí thải

Vệ sinh buồng đốt ô tô, kim phun và ống xả khí thải cần được thực hiện bằng thiết bị máy xăng hoặc dầu, cụ thể, tiến hành cho động cơ chạy khoảng 40 phút để chất cặn bám trong buồng đốt bị tách ra và đưa dung dịch đi đến những vị trí khác làm sạch cho cả kim phun, sú bắp và hệ thống xả. 

Sau khoảng 55 phút, người thực hiện có thể quan sát kết quả bằng máy nội soi. 

 

Làm sạch hệ thống nhớt và khoang dưới động cơ

Khi thay nhớt, cần làm sạch trước cho bình nhớt của máy bằng dung dịch làm sạch, để máy nổ từ 20 đến 30 phút để cặn bẩn bị tách ra dưới khoang động cơ, tiếp theo, tiến hành xả nhớt cũ rồi thay nhớt mới vào. 

4. Có nên tự vệ sinh buồng đốt ô tô tại nhà không?

Việc vệ sinh buồng đốt ô tô mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp tác động làm phục hồi công suất động cơ. 
  • Giúp động cơ hoạt động nhạy hơn khi tăng hoặc giảm ga. 
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. 
  • Khí thải ra đảm bảo sạch hơn và hạn chế gây ô nhiễm môi trường. 
  • Tăng tuổi thọ cho động cơ và bộ lọc khí thải của ô tô. 
  • Quá trình vệ sinh buồng đốt ô tô nhanh chóng, không cần phải tiến hành rã máy tốn thời gian. 

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích như vậy, việc vệ sinh buồng đốt ô tô cũng không quá khó khăn hay gây thách thức, bạn vẫn có thể tự thực hiện ở nhà nhưng phải đảm bảo bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về động cơ, buồng đốt và các thuật ngữ liên quan đến kỹ thuật ô tô. 

Gia Định auto nhận vệ sinh buồng đốt ô tô, đảm bảo uy tín và chất lượng

Nếu còn chưa hiểu hết các thuật ngữ và chưa có kinh nghiệm thực hiện, bạn hãy đến Gia Định auto qua đường dẫn website chính thức http://giadinhauto.com/ để được tư vấn về dịch vụ vệ sinh buồng đốt bởi những kỹ thuật viên kinh nghiệm. Nhờ vậy sẽ hạn chế những hư hỏng không đáng có, động cơ sẽ hoạt động ổn định và hiệu quả hơn. 

 

Gia Định auto được biết đến với tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật ô tô Gia Định, có trụ sở chính nằm ở số 362/1 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM và thêm một chi nhánh ở 201 - 203 Lý Thường Kiệt, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa ô tô chuyên nghiệp nổi tiếng ở TP.HCM, đồng thời cũng là cái tên quen thuộc và gắn bó với nhiều khách hàng thông qua việc sửa chữa xe chất lượng cao và hoàn hảo. 

 

Hy vọng qua những thông tin này, bạn sẽ có nhiều kiến thức thú vị liên quan đến vấn đề vệ sinh buồng đốt ô tô, những lý do cần vệ sinh buồng đốt và tác dụng mang lại đếu tiến hành đều đặn, định kỳ.

Xem thêm bài viếtTÌM DỊCH VỤ VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ HCM UY TÍN 

>> Mục đích của việc bảo dưỡng ô tô định kỳ >>

 

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng