BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA Ô TÔ ĐỊNH KỲ BAO GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

Xe ô tô hay bất kỳ một loại phương tiện, các máy móc khác, qua thời gian chúng ta sử dụng và làm việc đều bị hao mòn, bảo dưỡng sửa chữa ô tô trở nên cần thiết.

Không loại máy nào là bền bỉ mãi mãi, không có hư hỏng, nhất là đối với phương tiện như ô tô cần được bảo dưỡng sửa chữa ô tô đúng theo định kỳ nhằm đảm bảo độ an toàn và hoạt động tốt của xe ô tô. Bài viết sau chia sẻ tới các bạn những vấn đề xung quanh việc sửa chữa bảo dưỡng ô tô mời các bạn cùng theo dõi.

1. Vài chia sẻ xung quanh việc bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ

Không loại máy nào là bền bỉ mãi mãi, không có hư hỏng

Bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ được hiểu là công việc thực hiện kiểm tra, hoặc thay thế hoặc điều chỉnh lại sau thời gian sử dụng nhất định của xe ô tô, được quy định bởi chính hãng sản xuất xe ô tô.

Tác dụng khi bảo dưỡng xe định kỳ rất thiết thực cụ thể:

- Tiết kiệm được nhiên liệu.

- Lái xe được an toàn, tự tin hơn.

- Đáp ứng đúng các điều kiện bảo hành.

- Kéo dài tuổi thọ làm việc của xe.

- Chấp hành đúng các quy định của Nhà nước.

2. Bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ gồm một số hạng mục sau:

2.1. Kiểm tra và thay lọc nhớt

Các xe ô tô thường tự động báo nhớt  đến thời điểm phải thay (khi mỗi lần thay nhớt trước đều sẽ cài đặt và khi chạy đến số km đó cài đặt thì xe báo). Công việc này cũng khá đơn giản đó là nhân viên sửa xe sẽ nâng xe lên và tháo con ốc xả hết nhớt động cơ vào thùng chứa và tiếp là tháo bộ lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ bộ lọc.

Các bạn sẽ thay bộ lọc khi đã thay nhớt được hai lần. Tiến hành kiểm tra kỹ xong rồi siết lại ốc xả nhớt, và châm đủ số lượng nhớt  theo đúng chủng loại của hãng yêu cầu hoặc trung tâm sửa chữa tư vấn.

2.2. Bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ cần kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ cần kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ có vai trò rất quan trọng, giúp lọc sạch không khí để đưa không khí sạch được hòa trộn với nguồn nhiên liệu và đi vào buồng đốt. Nếu bộ lọc gió bị rách bụi bẩn sẽ lọt qua đi vào động cơ làm ảnh hưởng đến làm việc của động cơ thậm chí gây ra các hư tổn cho máy móc. Còn khi để bẩn quá sẽ bị nghẹt thì không khí khó khăn đi qua được. Do vậy bộ lọc gió cần được kiểm tra vệ sinh thường xuyên, hoặc theo hướng dẫn của hãng sản xuất.

2.3. Nên kiểm tra lọc gió điều hòa

Lọc gió của điều hòa cũng quan trọng không kém, tuy nhỏ bé nhưng có công dụng lại cao, lọc gió của điều hòa giữ lại những bụi bẩn, chất ô nhiễm có từ không khí bên ngoài trước khi đi vào dàn lạnh để vào không gian xe, giúp cho ta một luồng khí sạch sẽ mát mẻ, trong lành. Khi lọc gió bị bám bụi bẩn sẽ gây nghẹt làm cho xe mau lạnh khi được mở điều hòa có thể không khí có mùi gây khó chịu. Do đó mỗi lần đi bảo dưỡng sửa chữa ô tô hay chưa đến kỳ các bạn cần kiểm tra, chăm sóc và vệ sinh sạch bộ phận nhỏ này để luôn an tâm, khi sử dụng xe có hệ thống điều hòa luôn mát mẻ, sạch thoáng.

2.4. Bảo dưỡng sửa chữa ô tô định kỳ cần kiểm tra phanh

Bộ phận phanh xe làm việc rất vất vả, chịu áp lực lớn khi phanh, chịu nhiệt độ cao, nhất là với điều kiện đường giao thông thì chưa chuẩn, người thì đông đúc như ở Việt Nam hiện nay. Khi di chuyển chúng ta phải sử dụng phanh liên tục do các lý do về đường, số người tham gia đông, ý thức giao thông chưa tốt nên phanh mau bị  mòn. Do đó cần được kiểm tra kỹ trong các định kỳ bảo dưỡng sửa chữa ô tô, cần vệ sinh tránh bị xước đĩa, đĩa sạch tăng độ ma sát khi phanh. Còn khi kiểm tra mà thấy má phanh mòn đến điểm giới hạn, các bạn phải thay thế ngay để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm việc tốt của hệ thống phanh xe.

2.5. Kiểm tra lọc xăng, mực nước làm mát, dầu thắng...

Bên cạch khi đi bảo dưỡng sửa chữa ô tô cần kiểm tra động cơ, các loại dầu…các bạn cần kiểm tra mực nước làm mát để đảm bảo được đầy đủ số lượng cùng chất lượng để xe luôn được hoạt động trong tình trạng là yên tâm nhất.

Tiếp đó thì việc kiểm tra, vệ sinh bộ lọc xăng theo định kỳ cũng là điều rất cần thiết, các bạn rửa sạch các cặn bẩn có trong bộ lọc xăng giúp cho bộ lọc được thông thoáng hơn, giúp quá trình cung cấp nhiên liệu được tốt nhất cho động cơ.

Ngoài các hạng mục được bảo dưỡng theo kỳ, thì một số hạng mục chi tiết đặc biệt các bạn có thể  kiểm tra và bảo dưỡng nếu có phát hiện bị lỗi, không đảm bảo.

3. Kết luận

Các cụ từ xưa đã có câu “của bền tại người” đúng vậy độ bền, tuổi thọ của một chiếc xe có kéo dài lâu cùng thời gian hay không. Ngoài xe được chất lượng của hãng sản xuất, thì  việc bảo dưỡng sửa chữa ô tô hay chính là sự chăm sóc và kiểm tra thường xuyên theo định kỳ của người sử dụng là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Bảo dưỡng xe tại Giadinhauto

Nếu bạn cần 1 địa chỉ tin cậy để bảo dưỡng sửa chữa ô tô thì hãy đến với Gia Định tại website http://giadinhauto.com/ để thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe tại hãng hay tại gara ngoài đúng theo cách phòng hơn chữa. An toàn trên xe, đảm bảo tốt công việc trong cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Xem thêm bài viết: TẠI SAO PHẢI BẢO TRÌ Ô TÔ ĐỊNH KỲ? QUY TRÌNH RA SAO?

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng