5 Điều Nên Biết Về Dầu Hộp Số Ô Tô

Dầu hộp số ô tô đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của hộp số tự động, yêu cầu đối với loại dầu này phải đảm bảo và thay định kỳ để xe hoạt động tốt hơn.

Đa số những ô tô đời mới đều được trang bị hộp số tự động, điều này đặt ra nhiệm vụ cho người dùng phải chú ý vào những lúc bảo dưỡng phải thay dầu hộp số ô tô định kỳ. Bên cạnh đó, việc thay dầu yêu cầu người thực hiện phải am hiểu về bộ phận này và có kiến thức chuyên môn để không gây hư hại. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu 5 điều nên biết về dầu hộp số ô tô nhé!

1. Dầu hộp số ô tô là gì?

Dầu hộp số ô tô là loại dầu giúp bôi trơn cho bánh răng cùng với những bộ phận khác trên động cơ. Sử dụng loại dầu hộp số ô tô có tác dụng giúp bôi trơn, chống rỉ sét, chống ăn mòn và làm mát động cơ hiệu quả. 

Dầu hộp số ô tô

Việc duy trì dầu hộp số ô tô ở mức ổn định sẽ giúp cho chiếc xe ô tô vận hành tốt hơn, ổn định hơn, đồng thời giúp gia tăng tuổi thọ cho hộp số. 

2. Khi nào thì cần thay dầu hộp số ô tô? Nếu không thay có sao không?

Việc sử dụng dầu hộp số ô tô mang đến rất nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động chung của xe. 

Thời điểm nào nên thay dầu hộp số ô tô?

Có 2 loại hộp số được trang bị, mỗi loại sẽ có khoảng thời gian thay dầu hộp số ô tô thích hợp, cụ thể:

Khi nào thì cần thay dầu hộp số ô tô?

  • Đối với xe sử dụng hộp số tự động có que thăm dầu, hay còn gọi là hộp số hở, nhà sản xuất sẽ khuyến cáo người dùng nên thay dầu hộp số ô tô sau mỗi 50.000km. 
  • Đối với xe sử dụng hộp số tự động không có que thăm dầu, hay còn gọi là hộp số kín, nhà sản xuất sẽ khuyến cáo người dùng thay dầu định kỳ sau mỗi khoảng 120.000 đến 150.000 km. 

Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất khác nhau sẽ có yêu cầu khác nhau về thời gian thay dầu hộp số ô tô, vậy nên khi mua sản phẩm này, hãy tìm hiểu kỹ thông tin qua giấy tờ hướng dẫn do nhà sản xuất cung cấp. 

Tác hại khi không thay dầu hộp số ô tô

Việc thay thay dầu hộp số ô tô rất quan trọng, người dùng cần cân nhắc cẩn thận thay sao cho đúng thời gian định kỳ, dưới đây là một số tác hại khi không thay dầu hộp số ô tô:

  • Giảm tuổi thọ động cơ.
  • Gây ăn mòn do ma sát của các chi tiết với nhau. 
  • Hệ thống hộp số ô tô dễ bị oxy hóa và có độ bền không đảm bảo.

3. Hướng dẫn thay dầu hộp số ô tô đơn giản

Hướng dẫn thay dầu hộp số ô tô

Bước 1: Cho động cơ hoạt động khoảng 15 phút hoặc đến khi nhiệt độ vận hành của động cơ, hộp số đủ 70-80 độ C rồi cho xe dừng hẳn, cho cần số về vị trí trung gian. 

Bước 2: Nâng mui xe và tìm ống dẫn dầu hộp số ô tô, lấy que thăm nhớt để kiểm tra dầu. 

Bước 3: Làm sạch que thăm dầu và cho que vào lại một lần nữa để kiểm tra dầu lần 2. 

Bước 4: Kiểm tra màu sắc dầu xem cần thay hay chưa:

Dầu màu đỏ, hồng hoặc nâu sáng thì có thể tiếp tục sử dụng dầu. 

Dầu màu nâu đậm, nâu sữa hoặc có mùi khét khó chịu thì cần được thay mới. 

4. Giá dầu hộp số xe ô tô hiện nay là bao nhiêu?

Thị trường hiện nay có nhiều loại dầu nhớt và nhiều dòng hộp ô tô khác nhau, mỗi loại sẽ tương ứng với một mức giá riêng biệt trên thị trường. Các hãng xe có những thông số thích hợp với loại dầu được dùng cho xe để đảm bảo bôi trơn các chi tiết trong hộp số để giúp hộp số vận hành trơn tru. 

Giá dầu hộp số xe ô tô

5. Mua dầu hộp số ô tô ở đâu đảm bảo chất lượng?

Việc thay dầu hộp số ô tô khá phức tạp nên đòi hỏi kỹ thuật viên có hiểu biết về hộp số và có chuyên môn cao. Vì vậy, hãy tìm những cửa hàng, garage uy tín để thay dầu hộp số ô tô để đảm bảo chất lượng. 

Thay dầu hộp số ô tô tại Gia Định Auto

Gia Định auto là địa chỉ thay dầu hộp số ô tô cho khách hàng đảm bảo uy tín và hiệu quả, tại đây có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao, cung cấp đầy đủ dòng sản phẩm dầu hộp số ô tô, đảm bảo sử dụng sản phẩm chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng. 

Hãy liên hệ Gia Định auto qua số 0932 746 748 để nhân viên tư vấn có thể thông tin rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ tại đây nhé!

Xem thêm: Hộp Số AT Là Gì? Tìm Hiểu Về Hộp Số AT

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng