[xem ngay] QUY TRÌNH THAY DẦU HỘP SỐ Ô TÔ XE SỐ SÀN VÀ DẦU PHANH

Làm thế nào để nắm rõ các bước, trình tự thay dầu hộp số ô tô cho xe số sàn và cách thay dầu phanh?? Liệu trước giờ các bác có làm đúng cách không? Xem ngay bài chia sẻ dưới đây nhé!

Trước tiên, các bác cần phải hiểu hộp số ô tô là bộ phận cực kì quan trọng nên có yêu cầu rất gắt gao về loại nhớt cần sử dụng. Trước khi thay nhớt các bác phải tìm hiểu và xác định được chính xác loại nhớt được phép sử dụng. Sau đây giadinhauto.com sẽ chia sẻ vài bước cơ bản với các bác về quy trình thay dầu hộp số ô tô .

Cách thay dầu hộp số ô tô xe số sàn :

Vì công dụng chính của dầu là bôi trơn, làm sạch và làm mát. Việc thiếu dầu bôi trơn hay dầu bẩn bên trong hộp số sàn có thể sẽ chỉ làm cho các bác tài cảm thấy khó chuyển số hơn, hoặc nặng là kẹt số. Chính vì vậy, hộp số sàn không hề kén dầu, mà hầu hết đều có thể sử dụng các loại dầu hộp số ô tô thông thường.

Thông thường, các nhà sản xuất khuyến cáo cứ sau khoảng 50.000 km thì cần thay dầu hộp số ô tô một lần, nhưng với những ai thường di chuyển trong phố với thời gian nổ máy lâu, lại hay phải chuyển số liên tục thì có thể điều chỉnh thay dầu hộp số ô tô sớm hơn.

Để biết thời điểm cần thay dầu hộp số xe ô tô các bác có thể sử dụng que thăm ở hộp số.

Cách thăm dầu hộp số xe ô tô thông qua việc xác định vị trí ống dẫn dầu hộp số. Thường thì ống dẫn dầu đều có ký hiệu riêng biệt, nếu không có ký hiệu nhận biết có thể tham khảo sách hướng dẫn.

dầu hộp số ô tô

sử dụng que thăm nhớt để biết chính xác thời điểm cần thay dầu hộp số ô tô

Nếu xe các bác là truyền động bánh sau thì que thăm nhớt nằm ở trên bình dầu ( Phía sau động cơ). Trường hợp xe truyền động bánh trước que thăm nhớt sẽ nằm trước động cơ( Nối với hộp số).

Cách thay dầu phanh ô tô :

Thường thì ít nhất 2 năm các bác cần phải thay một lần dầu phanh, với điều kiện hoạt động bình thường. Với tình huống như dầu phanh bị rò rỉ hay hụt quá mức thì phải kiểm tra và thay dầu phanh sớm hơn. Cách thay dầu phanh ô tô không quá phức tạp, vì thế các bác cũng có thể tự mình thay dầu phanh tại nhà không nhất thiết phải ra tiệm.

dầu hộp số ô tô

Các bước thực hiện cách thay dầu phanh ô tô:

  • Dùng điện kế (DVOM) để kiểm tra dòng điện trong dầu phanh ô tô. Nếu dấu có dòng diện dưới 0.3V thì ổn, trường hợp vướt quá 0.3V nghĩa là dầu đã bị nhiểm ẩm quá mức cho phép.
  • Dùng dụng cụ hút chân không để hút hết dầu phanh cũ . Dùng dầu mới đổ vào đúng mức quy định, sau đó hãy đóng nắp lại nhanh nhất có thể (Tranh cho dầu bị ẩm). 
  • Tiếp đến cần phải loại bỏ dầu trong ống phanh bằng cách vặn chốt ở dưới bộ phận phanh, sau đó nhờ người đạp phanh (Đạp nhẹ phanh và từ từ)
  •  
  • Cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi dầu trong ống phanh chảy hết ra ngoài bằng chốt khóa cho đến khi có dầu phanh mới chảy ra. Sau khi thay xong dầu
  •  
  • phanh cần phải kiểm tra lại bằng cách cho xe chạy tốc độ chậm và nháp phanh (Thử nhiều lần).

Với quy trình đơn giản nhưng yêu cầu phải thực hiện đúng trình tự thay dầu hộp số ô tô để đảm bảo cho hộp số an toàn, hoạt động tốt thì các bác cần phải làm đúng nhé!

Xem thêm << những lưu ý cơ bản trong việc bảo dưỡng phanh ô tô >>

<< Top 03 garage sửa chữa ô tô uy tín tại sài gòn >>

 

0932 746 748 - 0978 023 587

giadinhauto.com

Địa chỉ339 phan văn hớn tân thới nhất Quận 12, tphcm

Email: autogiadinh17@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng